Giỏ hàng

Lột xác hoàn toàn với cách làm đẹp da bằng đậu đỏ

Làm đẹp da với đậu đỏ là cách làm đã có từ lâu đời và vẫn được ưa chuộng đến ngày nay. Nguyên liệu này tuy đơn giản nhưng mang đến những hiệu quả tuyệt vời đối với làn da phụ nữ. Cùng tham khảo cách làm đẹp da bằng đậu đỏ dưới đây nhé.

Lột xác hoàn toàn với cách làm đẹp da bằng đậu đỏ

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ như ngày nay, con người ngày càng có xu hướng tìm đến các loại mỹ phẩm thiên nhiên để làm đẹp da. Cũng bởi, những nguyên liệu tự nhiên thường mang đến sự an toàn và hiệu quả cũng không hề thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền khác.

Một trong những nguyên liệu tự nhiên được nhiều người lựa chọn không thể không kể đến bột đậu đỏ. Loại nguyên liệu này chứa các dưỡng chất vô cùng có lợi cho làn da, nếu kết hợp với các thành phần khác sẽ tạo ra công thức làm đẹp hiệu quả. Để biết rõ hơn về cách làm đẹp da với đậu đỏ, các chị em hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nhiều người chọn cách làm đẹp da với đậu đỏ?

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Không phải ngẫu nhiên mà đậu đỏ lại được nhiều người yêu thích để đưa vào các công thức làm đẹp nhiều đến như vậy. Cũng bởi, nguyên liệu này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với làn da. Một số lợi ích nổi bật phải kể đến như:

Với hàm lượng Vitamin B1 dồi dào, đậu đỏ có tác dụng tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó giúp thể lực khỏe hơn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B6 dồi dào giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

Đối với những người bị mụn, sử dụng đậu đỏ sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn chặn sự hình thành của mụn, loại bỏ lượng bụi bẩn ẩn sâu dưới da.

Trong tất cả các loại thực phẩm có trong bữa ăn hàng ngày, đậu đỏ được đánh giá là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Vì thế nó xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi và được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, nhờ vào thành phần vitamin C & E, bột đậu đỏ có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ làn da trước tác hại của mội trường. Nhiều người sử dụng loại nguyên liệu này để làm đẹp da với đậu đỏ, tẩy tế bào chết giúp da luôn căng bóng, mịn màng.

Một số cách làm đẹp da với đậu đỏ đơn giản tại nhà

Có rất nhiều cách làm đẹp da với đậu đỏ, thế nhưng một số cách dưới đây được đánh giá là mang lại hiệu quả cao đối với làn da phụ nữ.

Mặt nạ đậu đỏ kết hợp sữa chua

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Sữa chua vốn là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, nó được sử dụng hàng ngày với nhiều lợi ích đối với làn da và hệ tiêu hóa. Khi kết hợp sữa chua với đậu đỏ sẽ mang đến một hỗn hợp làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị

01 chén bột đậu đỏ nguyên chất

01 hộp sữa chua không đường

01 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện

Đầu tiên bạn cần trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, tẩy da chết.

Thoa hỗn hợp sữa chua, bột đậu đỏ lên da mặt và giữ nguyên trong vòng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Với cách làm đẹp da với đậu đỏ này, bạn hãy áp dụng một cách thường xuyên để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Mặt nạ đậu đỏ kết hợp với mật ong

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Mặt ong có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm vô cùng tốt, nó rất thích hợp với những làn da bị mụn và bị thâm sẹo. Tác dụng của loại mặt nạ này là se khít lỗ chân lông và căng da mặt.

Nguyên liệu chuẩn bị

01 chén bột đậu đỏ nguyên chất, chín hoặc sống

01 thìa mật ong nguyên chất

02 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Tương tự với những cách làm đẹp da với đậu đỏ khác, bạn cũng cần trộn đều tất cả những nguyên liệu trên lại với nhau.

Đắp lên mặt và cổ sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước.

Massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút, giữ nguyên trong 15-20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu xuống da.

Cuối cùng rửa lại với nước mát là xong.

Với cách làm đẹp da với đậu đỏ này, làn da của bạn không chỉ trở nên trắng sáng và còn giúp chống lão hóa, hỗ trợ chống chảy xệ da.

Mặt nạ bột đậu đỏ với cà phê hoặc cám gạo

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Tác dụng của mặt nạ này là làm se khít lỗ chân lông, xóa mờ có vết nám, tàn nhang xuất hiện trên da mặt. Rất nhiều chị em đã sử dụng cà phê và cám gạo để tẩy tế bào chết, và áp dụng vào nhiều công thức làm đẹp khác.

Nguyên liệu chuẩn bị

01 chén bột đậu đỏ nguyên chất

02 thìa bã cà phê hoặc bột cám gạo

02 thìa dầu dừa nguyên chất

Cách thực hiện

Sau khi trộn đều các nguyên liệu bột đậu đỏ, bã cà phê và dầu dừa lại với nhau, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da mặt.

Giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng.

Với cách làm đẹp da với đậu đỏ bạn nên kiên trì áp dụng mỗi tuần 2 lần để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như mong muốn.

Mặt nạ bột đậu đỏ với trứng gà

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Trứng gà chứa lượng Protein vô cùng dồi dào, vì thế nó được sử dụng hàng ngày và xuất hiện ở nhiều công thức làm đẹp khác nhau. Trong đó không thể không kể đến công thức làm đẹp kết hợp trứng gà với bột đậu đỏ. Tác dụng của sự kết hợp này là làm se khít lỗ chân lông, giúp da trắng sáng lên trông thấy.

Nguyên liệu chuẩn bị

01 chén bột đậu đỏ nguyên chất

01 lòng trắng trứng gà

01 thùa cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau sao cho thật nhuần nhuyễn và mềm mịn.

Có thể sử dụng hỗn hợp này để đắp lên mặt và cổ trong vòng 15-20 phút.

Cuối cùng rửa lại với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, sau đó thêm một lần nước mát để lỗ chân lông được se khít.

Chỉ sau 3 tuần liên tiếp áp dụng, bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể của làn da. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn có thể sở hữu làn da đẹp dễ như trong lòng bàn tay.

Lưu ý quan trọng khi làm đẹp da với đậu đỏ

làmđẹp da bằngđậuđỏ

Mặc dù cách làm đẹp da với đậu đỏ rất an toàn đển sức khỏe và làn da của con người. Thế nhưng để sử dụng loại nguyên liệu này mang lại kết quả tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Nếu làn da bạn thuộc loại nhạy cảm, tốt nhất trước khi thoa lên da mặt bạn nên test trước lên vùng tay để kiểm tra độ thích ứng. Trong trường hợp bị mẩn đỏ, ngứa bạn nên rửa sạch với nước. Còn nếu phản ứng bình thường thì bạn có thể yên tâm sử dụng chúng.

Trong quá trình đắp mặt nạ với bột đậu đỏ bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra ngoài bạn hãy che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da trước những tác hại xấu từ môi trường.

Thường xuyên bổ sung cho cơ thể một lượng rau củ quả cần thiết, uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm và tăng thêm hiệu quả.

Có thể thấy làm đẹp da với đậu đỏ không hề khó, quan trọng là phải đúng cách. Hãy lựa chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như mong muốn của mình nhé!

Xem thêm: Kem dưỡng ban ngày GSIII