Giỏ hàng

Cách chăm sóc da mặt khi mang thai

Trong khi mang thai, một lượng lớn các hormone hoạt động mạnh sẽ gây ra nhiều biến đổi cho da mặt của mẹ như nám da, ngứa da, nổi mụn, tàn nhang… Chăm sóc da mặt khi mang thai cần đặc biệt chú ý đến tính an toàn cho cả mẹ và bé. Cùng tham khảo cách chăm sóc da mặt khi mang thai dưới đây nhé.

Cách chăm sóc da mặt khi mang thai

Chống nắng

cách chăm sóc da mặt khi mang thai

Phụ nữ khi mang thai cần tránh sử dụng mỹ phẩm nhưng vẫn nên chống nắng cho thật đầy đủ. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, đồng thời tránh được những diễn biến theo chiều hướng tiêu cực của làn da. Các mẹ nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15. Khi chọn mua, mẹ bầu hãy xem kĩ các thành phần của kem. Kem chống nắng rất thích hợp với phụ nữ mang thai nếu chứa parsol 1789 hay avonbenzone.

Rửa mặt

Một làn da sạch sẽ tránh được việc tích tụ bụi bẩn dưới lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây nên những vết mụn, nám xấu xí. Bạn nên rửa mặt sạch mặt 2 lần mỗi ngày. Các mẹ nên chọn cho mình những loại sữa rửa mặt an toàn để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Rửa mặt đúng cách cũng góp phần sở hữu làn da đẹp nhé các mẹ! Đầu tiên, bạn làm ướt mặt với nước sạch. Cho một chút sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tán đều rồi xoa nhẹ nhàng trên da mặt. Kết hợp với massage để da được sạch hơn. Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt.

Dưỡng ẩm

cách chăm sóc da mặt khi mang thai

Sau khi đã rửa mặt sạch, để quá trình chăm sóc da diễn ra tốt nhất, bạn cần chú ý đến việc bổ sung độ ẩm cho da. Các bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm an toàn với mẹ bầu, tốt nhất là các sản phẩm được chiết suất từ thiên nhiên như dầu dừa, tinh dầu gấc để da tăng sức đàn hồi, bớt bị rạn da.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ bằng những nguyên liệu tự nhiên không chỉ giúp da bà bầu trở nên mềm mại, mịn màng và bớt thô ráp, mà còn giúp giảm quầng thâm do mất ngủ, giảm mụn do thay đổi nội tiết tố da.

– Mặt nạ cà chua: Cà chua chứa nhiều vitamin A, C rất cần thiết cho làn da. Bạn hãy nghiền nhuyễn một quả cà chua hoặc thái lát mỏng, đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Mặt nạ cà chưa giúp da luôn mịn màng, giảm bớt mụn.

– Mặt nạ dưa chuột: Dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod. Đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng thanh lọc làn da, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, tạo cảm giác thư thái. Điều bạn cần làm chỉ là thái dưa chuột đã được làm sạch thành những lát mỏng và đắp từng miếng lên mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước. Thường xuyên đắp mặt nạ dưa chuột giúp da trắng sáng, mềm mịn.

Làn da có những thay đổi rất khác biệt khi mang thai khiến cho các mẹ bầu bớt xinh một chút vì sự “xuống sắc” này. Đừng lo lắng quá nhé các mẹ bầu, vì những cách chăm sóc da mặt khi mang thai được chia sẻ ở trên là những “vũ khí” bỏ túi cực lợi hại để làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng. Còn chần chừ gì mà các mẹ không thực hiện ngay bây giờ nhỉ?