Giỏ hàng

Cách dùng kem tẩy da chết để mang lại làn da không tuổi

Theo nhiều chuyên gia về làm đẹp và chăm sóc da, để có một làn da sáng hồng thì không thể thiếu việc tẩy da chết. Mỗi tuần một lần nên tẩy da chết đều đặn trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác như tắm trắng hay sử dụng kem dưỡng ẩm. Sau đây là cách dùng kem tẩy da chết để mang lại làn da không tuổi.

Cách dùng kem tẩy da chết để mang lại làn da không tuổi

Da mặt mình thuộc loại nhậy cảm, thì mình có nên dùng kem để tẩy da chết không? Bạn bè mình hay nói là cần phải tẩy da chết như  thế có đúng không?

Hằng ngày làm việc da tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngài: tia UV, khói bụi, đặc biệt những biến đổi trong nội tiết tố, tuổi tác khiến cơ thể và da thiếu đi vitamin… nguyên nhân khiến da khô, thô dáp gây tình trạng lão hóa ngày càng nhăn, đen sạm, thiếu đi sức sống.

Chính việc tẩy da chết định kỳ bằng cách dùng kem tẩy da chết trong chăm sóc da được nhiều chuyên da khuyến khích thậm chí với các làn da nhậy cảm cũng không nằm ngoài lời khuyên này. Bởi việc tẩy da chết thường xuyên làm da mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da, làm da trắng sáng.

tẩy da chếtđúng cách

Tẩy da mặt và toàn thân có giống nhau không? Nên tẩy da chết vào lúc nào thì phù hợp nhất?

Da về cơ bản được cấu tạo giống nhau, nhưng tính chất da mỗi người, và ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể cũng sẽ có kết cấu khác nhau. Việc hiểu tẩy da chết cho toàn thân (body) và mặt (face) giống nhau là sai lầm. Để việc tẩy da chết có hiệu quả nên làm từ 1-2 tuần/ lần, ưu tiên lựa chọn thời gian trong ngày là vào buổi tối trước khi tắm và đi ngủ.

Cách dùng kem tẩy da chết như thế nào sau khi tẩy da chết?

Đây là câu hỏi mà khi tìm hiểu ai cũng thắc mắc. Dễ hiểu sau khi dùng kem tẩy da chết da được cải thiện khoảng 30%, sau đó nên dùng  kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng thoa lên da. Nhất là sự kết hợp giữa kem dưỡng trắng và tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp da nhiều trong việc loại bỏ các tế bào chết hấp thụ kem nhanh, làm da dễ trắng sáng  lên 1-2 tone.

Mình đã tẩy da chết rất đều đặn nhưng làn da vẫn không được cải thiện và không thấy tế bào chết được loại bỏ. Vậy thì tẩy da chết có thực sự hiểu quả như đã nói?

Nếu tẩy da chết không mang lại hiểu quả thì rất có thể do cách sử dụng kem tẩy da chết chưa đúng. Để đảm bảo mang lại hiệu quả thì cách tẩy da chết chuẩn như sau:

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng khăn thấm khô mặt và khô tay. Lúc này, da của chúng ta có độ ẩm nhẹ, da sẽ mềm nên rất dễ loại bỏ tế bào chết. Lấy 1 lượng gấp đôi hoặc gấp 3 lần sữa rửa mặt để đạt hiệu quả tối ưu. Tuyệt đối không được để mặt và tay ướt, khi đó da sẽ trơn và không tạo được ma sát nên không thể loại bỏ được bào chết.

Massage theo hình xoắn ốc lên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt là những vùng nhiều tế bào chết như mũi, trán, cằm. Các động tác xoay tròn khi tẩy tế bào chết cũng giúp kích thích vòng tuần hoàn máu và mạch bạch huyết, làn da trở nên hồng hào tươi sáng hơn nhờ máu lưu thông tốt và độc tố loại bỏ.

Massage tối thiểu 1 phút khi đó mới đủ thời gian để các tế bào chết se lại, quyện với kem tẩy kế bào chết và rơi ra, tối đa là 2 phút mọi sản phẩm làm sạch đều không được lưu lại trên da vượt quá thời gian này.

Bạn có thể áp dụng các cách tẩy da chết trên để làn da được mịn màng khoẻ mạnh hơn nhé.

Xem thêm: Tẩy da chết mặt Dr Cell