Giỏ hàng

Cách tẩy da chết đúng cách

Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp làn da mịn màng, trẻ trung, mềm mại và rạng rỡ. Không giống như sữa rửa mặt, các sản phẩm tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào da cũ và tạo điều kiện cho các tế bào mới hình thành. Quá trình tẩy da chết rất đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách tẩy da chết đúng cách thì bạn có thể tìm hiểu các bước tẩy da chết sau đây.

Cách tẩy da chết đúng cách

Xác định loại sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Mỗi loại da khác nhau sẽ phù hợp với 1 loại sản phẩm tẩy da chết khác nhau. Bởi vậy bạn cần phải xác định da mình thuộc loại da nào để có thể lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp

– Da dầu : Các sản phẩm có thành phần quả óc chó, hạnh nhân, hoặc oxit nhôm phù hợp với da dầu và da không nhạy cảm.

– Da khô : Các sản phẩm chứa alpha hydroxy, hoặc beta hydroxyl, có tính tẩy rửa dịu nhẹ phù hợp với da khô và da nhạy cảm.

– Da hỗn hợp : Các sản phẩm  chứa enzyme hoa quả sẽ đủ nhẹ nhàng cho vùng da khô và vẫn có thể tẩy sạch các tế bào chết và dầu thừa ở vùng chữ T.

Làm sạch da mặt

tẩy da chếtđúng cách

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên của mọi quy trình chăm sóc da. Nó gồm hai bước là tẩy trang và rửa mặt.

Dù bạn có trang điểm hay không thì việc tẩy trang cũng vô cùng thiết yếu giúp loại bỏ đồ trang điểm và bụi bẩn. Sau khi tẩy trang, bạn hãy dùng nước ấm để rửa sạch lại mặt. Chú ý không nên dùng nước quá nóng vì sẽ làm da bị khô và mất nước.

Tẩy da chết

Massage làn da nhẹ nhàng với các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng trong vòng một phút. Hãy cẩn thận không chà xát quá mạnh khiến da bị ửng đỏ và bong tróc không cần thiết. Bạn cũng cần đặc biệt chú ý để không cho sản phẩm dính vào mắt.

Bạn chỉ nên tẩy da chết dưới 1 phút vì để lâu sẽ khiến gây kích ứng ở da nhạy cảm.

Dưỡng ẩm

tẩy da chếtđúng cách

Dưỡng ẩm là bước dưỡng da quan trọng nhất để duy trì làn da khỏe mạnh. Làn da thiếu ẩm là nguyên nhân gây ra mọi vấn đề từ lão hóa, đến mụn, nám, sạm, nếp nhăn. Nếu làn da đủ ẩm nó sẽ có khả năng tự phục hồi và sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Vì vậy bạn luôn phải đảm bảo cấp đủ độ ẩm cho da.

Đặc biệt sau khi tẩy tế bào chết, làn da bị mất đi một lượng nước đáng kể nên bạn cần phải bôi kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm cho da. Kem dưỡng da sẽ giúp khóa ẩm và nuôi dưỡng làn da tưởi trẻ, mịn màng rạng rỡ.

Với 4 bước tẩy da chết trên đây, chị em sẽ không còn bao giờ phải lo lắng về làn da sần sùi, mệt mỏi nữa.

Xem thêm: Tẩy da chết Dr Cell