Giỏ hàng

Skincare cho da dầu mụn nên lựa sản phẩm như thế nào đúng chuẩn?

Một trong những điều khó khăn khiến chị em bạn dì chúng ta lo lắng đó chính là việc skincare cho da dầu. Bởi làn da đỏng đảnh này hay "nhát gió kỵ sương mù" dễ bị tổn thương và hay nổi mụn. Chính vì vậy, việc tìm kiếm mỹ phẩm phù hợp và tốt để chăm sóc tốt cho làn da này mong muốn lớn lao của những người sở hữu nó. Cách để chị em có thể hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất cho "cô nàng kiêu kỳ" này chính là lựa chọn đúng thành phần của mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng.

Vậy phải lựa thành phần gì để chăm sóc tốt cho làn da dầu mụn đây, hãy cùng Dr cell  xem ngay những đề xuất dưới đây nhé

Skincare cho da dầu mụn nên lựa sản phẩm như thế nào đúng chuẩn?

Skincare cho da dầu mụn tốt thì mỹ phẩm nên có những thành phần gì?

Đối với các sản phẩm chăm sóc cho da dầu mụn nói chung từ sữa rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, chống nắng hay sản phẩm đặc trị thì đều yêu cầu chứa những thành phần lành tính và thân thiện và phù hợp với làn da này. Trên cơ bản thì chúng ta có thể chia thành các nhóm sau:

1. Thành phần làm sạch

Đối với làn da đỏng đảnh này thì bước làm sạch da là vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết những tạp chất dư thừa trên da. Giúp da thông thoáng, sạch ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây mụn. Với các sản phẩm tẩy rửa cho làn da này thì cần có đủ khả năng làm sạch nhưng song song đó cũng không thể là chất tẩy rửa mạnh làm tổn thương da hay các thành phần có khả năng gây kích ứng. Các thành phần có thể làm sạch và có nguồn gốc tự nhiên giúp làm sạch nhẹ dịu là những lựa chọn tối ưu cho làn da này. 

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-1-jpg

Bước làm sạch là vô cùng quan trọng

Các thành phần làm sạch thường được sử dụng và có hiệu quả chăm sóc tốt cho da dầu mụn như:

+ Axit hydroxy alpha: Hay còn có cái tên quen thuộc khác chính là AHA. Đây là loại axit có nguồn gốc từ tự nhiên và có nhiều trong các loại trái cây và thực phẩm như táo, chanh, sữa, đường,... AHA bao gồm các loại axit như: Axit mandelic, axit glycolic, axit lactic và axit citric. Thành phần axit này sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn nhờ đặc tính kháng khuẩn, còn giúp loại bỏ tế bào sừng, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây mụn, ngăn ngừa mụn. 

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-2-jpg

Hay còn có cái tên quen thuộc khác chính là AHA.

Bên cạnh đó còn có khả năng dưỡng ẩm cho da mụn, tăng cường tái tạo tế bào và kích thích sản sinh collagen cho da khỏe mạnh trẻ trung. Đặc biệt thành phần này giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng mà không tác động cơ học như các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng scrub hạt. Vì là axit gốc nước nên thành phần làm sạch này nên được ứng dụng vào các sản phẩm dạng gel, dạng kem hay lotion để phát huy công dụng thay vì sữa rửa mặt hay các sản phẩm chịu tác động của nước vì sẽ dễ bị cuốn trôi.

+ Axit hydroxy beta: Hay còn có nhiều tên gọi khác như axit stearic, salicylic acid hay BHA là axit có gốc dầu và có khả năng len lỏi sâu hơn so với AHA. Là một thành phần nổi bật trong làn điều trị mụn với nguồn gốc từ các chiết xuất nổi tiếng như: Chiết xuất vỏ cây liễu, cây peel lộc đề xanh,.. BHA có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ các tế bào sừng cứng đầu dưới da giúp ngăn ngừa bít tắc chân lông hiệu quả. Còn giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và kiểm soát điều tiết hoạt động của tuyến nhờn cho da khỏe mạnh. 

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-3-jpg

BHA là axit có gốc dầu và có khả năng len lỏi sâu hơn so với AHA.

Cải thiện mụn, thâm mụn hay sẹo và cải thiện kết cấu da, giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa. Thường được ứng dụng đa dạng trong các sản phẩm cho làn da nhờn mụn từ sữa rửa mặt, kem dưỡng, kem trị mụn đến kem chống nắng nhờ khả năng chăm sóc tốt của mình và không làm bít bí da. Với các sản phẩm BHA nồng độ cao "các bé" nhạy cảm sẽ gặp trở ngại nên bạn hãy sử dụng ở nồng độ từ thấp lên cao để đảm bảo không bị kích ứng nhé!

+ Bên cạnh đó các chiết xuất từ thiên nhiên với giàu vitamin và khoáng chất cũng như khả năng kháng khuẩn, kháng viêm vừa giúp làm sạch vừa chăm sóc tốt cho da mụn, dưỡng ẩm làm sáng và chống oxy hóa tốt như: Chiết xuất trà xanh, bạc hà, lô hội, rễ cam thảo, tinh dầu thiên nhiên, các loại đất sét,... cũng là những thành phần giúp chăm sóc làm sạch tốt cho làn da này.

2. Thành phần dưỡng ẩm

Da dầu mụn cũng cần được dưỡng ẩm để được khỏe mạnh dễ dàng phục hồi tái tạo và khỏe mạnh hơn. Tình trạng thiếu nước ở làn da này khiến nó khô căng dễ bị kích ứng rồi tiết nhiều nhờn hơn gây nên tình trạng bóng dầu mất thẩm mỹ và dễ nổi nhiều mụn hơn. Nhưng việc quan trọng ở đây chính là thành phần dưỡng ẩm cho làn da này. Không phải cứ chất nào có khả năng dưỡng ẩm là cứ "tống" cho em nó đâu nhé, em ấy cần những items dưỡng ẩm chuyên nghiệp hơn.

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-4-jpg

Dưỡng ẩm để được khỏe mạnh dễ dàng phục hồi tái tạo và khỏe mạnh hơn.

Dầu dừa, olive, bơ,... và các loại tinh dầu hay được nhắc đến thuộc nhóm oleic axit là có khả năng dưỡng ẩm tốt và lành tính nhưng chưa chắc đã tốt cho bạn "đỏng đảnh" này. "Bạn rất tốt nhưng tôi rất tiếc" quá đúng cho trường hợp này, bởi những thành phần có khả năng dưỡng ẩm cao, chống lão hóa cung cấp nhiều dưỡng chất này lại là nguyên nhân làm bí tắc lỗ chân lông cho làn da dầu dễ nổi mụn thêm.

Thay vào đó những thành phần lành tính có khả năng dưỡng ẩm chống lão hóa cho da như các loại tinh dầu thuộc nhóm linoleic axit như jojoba, hạt gai dầu, tầm xuân, anh thảo, hạt nho,...  là những items tuyệt vời để dưỡng ẩm chăm sóc cho da này mà không sợ bít tắc chân lông.

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-5-jpg

Tinh dầu tự nhiên là những items tuyệt vời để dưỡng ẩm chăm sóc cho da không sợ bít tắc chân lông.

Các loại vitamin như E, F, K,... là những lựa chọn không tồi đâu nhé. Bên cạnh đó, các hoạt chất dưỡng ẩm như Glycerin hay Butylene Glycol cũng là một trong những thành phần được nhiều nhà sản xuất tin dùng và lựa chọn.

3. Thành phần trị mụn

+ Benzoyl Peroxide: Đây là một loại dược phẩm quan trọng nhưng cũng được dùng trong công nghiệp hóa chất. Là thành phần có khả năng điều trị mụn ở mức độ từ nhẹ đến vừa. Thường được ứng dụng trong các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn. Tuy nhiên nếu ở nồng độ cao thì thành phần này có khả năng gây kích ứng cho da nên bạn cũng cần lưu ý khi dùng.

+ BHA, AHA: Cũng là thành viên được xếp vào thành phần trị mụn tốt và được ứng dụng khá nhiều.

+ Tinh dầu tràm trà: Nổi tiếng đình đám trong lĩnh vực trị mụn với khả năng kháng khuẩn chống viêm tốt, trị mụn, giảm sưng viêm cho mụn, cải thiện các vấn đề về da, làm giảm kích ứng, kiểm soát dầu nhờn cho da khỏe mạnh và đặc biệt là thành phần này lại thân thiện với da.

Là thành phần trị mụn có hiệu quả ngang ngửa với Benzoyl Peroxide nhưng lại lành tính và không gây kích ứng. Một điều lưu ý duy nhất chính là nếu tự sử dụng tinh dầu này một cách riêng biệt thì không được dùng ở nồng độ cao quá 10% vì có khả năng gây bỏng. Các mỹ phẩm thông thường đều có nồng độ thấp hơn nên bạn có thể yên tâm hơn.

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-7-jpg

Dựa vào những thành phần trị mụn để cái thiện làn da

+ Tinh dầu trà xanh, bạc hà, oải hương, mật ong, nghệ, chanh,... cũng là một trong những thành phần chăm sóc và giúp cải thiện tình trạng mụn.

+ Niacinamide: Tuy là thành phần làm sáng có tiếng nhưng em này cũng có khả năng kháng viêm giúp hỗ trợ cải thiện mụn.

+ Azelaic Acid: Là axit có trong các loại lúa mạch, lúa mì với khả năng kháng khuẩn và chống viêm giúp giảm vi khuẩn gây mụn cho da hiệu quả và lành tính.

4. Thành phần làm sáng tăng cường tái tạo và giảm thâm mụn

Các thành phần giúp da tăng cường tái tạo phục hồi và làm sáng mờ thâm mụn có thể kể đến như: Vitamin C, vitamin A, E, B3, B5,..

+ Vitamin C: Chống oxy hóa, tăng cường tái tạo tế bào và kích thích sản sinh collagen cho da, giúp da khỏe mạnh tăng cường đàn hồi, căng mịn, kháng viêm và làm mờ thâm tốt.

+ Vitamin A: Đây là thành phần không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp tăng cường tái tạo da khỏe mạnh, chống oxy hóa, giúp da tái tạo phục hồi và có những ứng dụng trị nám trị mụn nổi đình đám gần đây.

+ Vitamin E: Dưỡng ẩm nhưng cũng là thành phần có khả năng làm sáng đồng thời còn chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường, các gốc tự do, giúp da khỏe mạnh.

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-6-jpg

Nên lựa chọn những thành phần có khả năng làm sáng và mờ các vết thâm mụn để lại

Những thành phần nên tránh xa để skincare tốt cho da dầu mụn

+ Alcohol (Cồn): Có khả năng làm sạch, kháng viêm nhưng đồng thời có thể làm khô da, gây kích ứng và dễ làn da bị tổn thương hơn. Thay vào đó một số loại cồn béo như Cetyl Alcohol là những items bạn có thể lựa chọn.

+ Hương liệu, chất tạo mùi: Có thể gây hại và gây kích ứng da, nên nếu không "ưa" các thành phần này thì bạn nên loại nó ra khỏi danh sách lựa chọn.

+ Chất bảo quản (Paraben): Có khả năng bảo quản tốt lại rẻ tiền nhưng cũng gây hại cho sức khỏe dù với một hàm lượng nhỏ.

+ Dầu khoáng: Có khả năng dưỡng ẩm tốt nhưng cũng sẽ làm bít tắc chân lông cho làn da này và đặc biệt các nguy cơ tiềm tàng khi dầu khoáng không lọc hết tạp chất.

skincare-cho-da-dau-mun-dung-chuan-boshop-8-jpg

Hãy sàn lọc những thành phần thật kĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho da mụn

+ Chất tẩy rửa mạnh: Làm tổn thương, mẩn cảm và khô da.

+ Tẩy tế bào chết dạng hạt: Chà sát có thể làm tổn thương làn da nhạy cảm yếu đuối này nên bạn hãy chọn những loại có cơ chế mềm mại hơn.

+ Các dẫn xuất silicones: Có khả năng làm mềm và láng bề mặt nhưng cũng có thể làm bít tắc lỗ chân lông cho da.

+ Các thành phần dưỡng ẩm làm bít tắc chân lông: Axit oleic, lanolin, lauric axit,...

Trên đây là những chia sẻ về thành phần giúp chăm sóc da ngăn ngừa mụn và sau mụn cũng như những thành phần nên tránh chạm mặt và tránh xa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn có thể chăm sóc tốt cho làn da của mình.

tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn

MỸ PHẨM DR CELL – KIẾN TẠO VẺ ĐẸP RẠNG NGỜI TỪ THIÊN NHIÊN

Với mục tiêu cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da ngày càng cao của chị em phụ nữ. Dr Cell cung cấp mỹ phẩm chuẩn y khoa, hỗ trợ điều trị da dành cho các chuyên gia sắc đẹp như spa, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

Dr Cell chúng tôi bao gồm các sản phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc toàn thân và bảo vệ sức khỏe:

Chăm sóc da mặt: Tế bào gốc Dr Cell, serum trắng da, kem dưỡng trắng da ban ngày, sữa rửa mặt, tẩy da chết mắt,..

Chăm sóc toàn thân: Men ủ trắng body, cao lá rừng đốt mỡ.

Bảo vệ sức khỏe: Ngũ cốc dinh dưỡng.

Được chiết xuất từ thiên nhiên và thảo mộc không gây kích ứng, không bào mòn da, an toàn cho mọi loại da.

Dr Cell hy vọng đưa tới không chỉ những dòng sản phẩm mang tính đột phá trong công nghệ làm đẹp, chăm sóc và trẻ hóa làn da, mà còn mong muốn chị em có thể tìm được cho mình cách yêu thương và chăm sóc da mặt phù hợp nhất.

➤ Vận chuyển miễn phí với đơn hàng trên 300.000đ.

➤ Chất lượng đảm bảo hàng chính hãng.

➤ Đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày.

Tham khảo và đặt hàng tại đây.

- Nhận tư vấn từ chuyên gia Dr Cell miễn phí từ 6h30 - 23h00.

- Hotline: 088 9948 222

- Địa chỉ: 131 Thích Quảng Đức, Long Khánh, Đồng Nai.