Giỏ hàng

CÁC BƯỚC SKINCARE CƠ BẢN " CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH"

Nếu như là "dân mới nhú" trong việc chăm sóc da, bạn có thể tham khảo và ứng dụng theo thứ tự các bước skincare cơ bản cho người mới bắt đầu dưới đây của nhà dr cell nhé !
 

 
VÌ SAO NÊN SKINCARE ĐÚNG CHUẨN ?
 
Thứ tự skincare đúng chuẩn không chỉ ngăn ngừa mụn cho da, mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, săn chắc và trắng hồng tự nhiên. Thế nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng đều nắm rõ được quy trình skincare đúng chuẩn. Dưới đây là hướng dẫn các bước skincare từ cơ bản đến chi tiết vào ban ngày và đêm mà bạn nên tham khảo để da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Khái niệm về skincare

Nhiều chị em khá quen thuộc với cụm từ "skincare", thế nhưng không hoàn toàn trong số này hiểu hết được khái niệm của cụm từ này. Theo lời giải thích của các chuyên gia da liễu, skincare là hoạt động chăm sóc da tuân theo từng bước nhất định. Các bước này đi từ giai đoạn làm sạch da, tẩy da chết, dùng kem đặc trị, tinh chất, kem dưỡng,...

Skincare là một quy trình cần thiết và vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da. Quy trình skincare này bắt buộc phải thực hiện đầy đủ sáng - tối mỗi ngày thì da mới được chăm sóc tốt, căng bóng và mịn màng.

Một số điều cần chú ý khi thực hiện skincare

Bên cạnh việc thực hiện đúng các bước trong thứ tự skincare, thì bạn cũng cần nắ vứng một số quy tắc khi sử dụng mỹ phẩm:

  • Vệ sinh bàn tay sạch sẽ trước khi thực hiện các bước dưỡng da. Khi sử dụng toner hoặc nước hoa hồng, nên dùng bông tẩy trang.
  • Quy trình skincare sẽ tuân thủ theo nguyên tắc lỏng trước, đặc sau; nồng độ pH thấp trước, nồng độ pH cao sau.
  • Toner rất quan trọng, nếu bỏ qua bước toner thì các sản phẩm sử dụng sau đó sẽ bị giảm đi 30% công dụng.
  • Tránh dùng các sản phẩm có chứa AHA, BHA, retional, tretinoin khi thực hiện thứ tự skincare ban ngày. Các sản phẩm này dễ hấp thụ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da đen sạm.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong thứ tự các bước skincare ban đêm. Dù rằng bạn không có thói quen trang điểm, thế nhưng sau một ngày, da bạn tiếp xúc nhiều bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn tiết ra,... nếu chỉ rửa mặt sẽ không đủ để làm sạch da. Vì thế, trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn cần tẩy trang cho da.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt làm sạch da là bước tiếp theo trong thứ tự skincare. Việc rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tùy vào từng loại da khô, nhờn, hỗn hợp, da thường mà bạn có thể chọn sữa rửa mặt dạng kem, gel, sữa,...

Rửa mặt sạch sẽ là bước đầu tiên trong thứ tự các bước skincare cơ bản

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sừng trên da, giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, việc hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Đối với bước tẩy tế bào chết, bạn chỉ nên thực hiện 1 đến 2 lần/tuần để tránh làm mòn da.

Tẩy tế bào chết là bước thực hiện sau khi rửa mặt trong quy trình skincare ban đêm

Bước 4: Dùng toner hoặc nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, da sẽ bị mất cân đối độ pH. Lúc này, điều bạn cần làm là cân bằng lại độ pH cho da duy trì ở mức độ bình thường là 4.5 đến 5. Để cân bằng độ pH và làm mềm da, bạn dùng toner hoặc nước hoa hồng. Bạn nên ưu tiên chọn loại không có cồn để ít gây kích ứng cho da, nhất là đối với da nhạy cảm.

Bước 5: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là khoảng thời gian giúp bạn thư giãn sau một ngày dài hoạt động. Việc đắp mặt nạ không chỉ giúp da sạch hơn, cung cấp độ ẩm, mà còn điều trị các vấn đề về da như thâm mụn, lỗ chân lông lớn, làm đều màu da,... Thế nhưng, bạn không nên lạm dụng đắp mặt nạ quá nhiều trong tuần. Bạn chỉ nên đắp khoảng 2 đến 3 lần/tuần là đủ.

Bên cạnh đó, bạn nên đắp khoảng 15 - 20 phút đã đủ để dưỡng chất hấp thụ vào da. Nếu đắp quá lâu có thể xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược, vừa gây hại cho da vừa tốn kém chi phí. Nên lựa chọn dòng mặt nạ phù hợp với làn da hoặc các sản phẩm có chiết xuất thảo dược thiên nhiên.

Bước 6: Bôi sản phẩm đặc trị

Khi da đã cân bằng độ pH, bước tiếp theo là bạn nên dùng kem trị mụn, hoặc các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, sẹo thâm,... Việc dùng sản phẩm đặc trị sau khi thoa toner hoặc nước hoa hồng giúp cho kem thẩm thấu vào da sâu, phát huy tốt công dụng khắc phục các vấn đề của da. Đối với các sản phẩm này, bạn không nên bôi tràn lan mà chỉ cần dùng ở vùng da cần điều trị là đủ.

Bước 7: Đi tinh chất serum

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm là đủ là hoàn toàn sai lầm. Kem dưỡng ẩm chỉ có thể dưỡng ẩm ở lớp da ngoài cùng. Vì thế, để cấp ẩm tận sâu bên trong các tầng biểu bì của da thì bạn phải dùng thêm serum. Serum thường có kết cấu dạng lỏng. Khi thoa tinh chất serum xong, bạn nên cho da nghỉ từ 5 đến 7 phút để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn vào da rồi mới thực hiện bước skincare tiếp theo.

Bước 8 : Bôi kem chống nắng.

bôi kem chống nắng là bước bắt buộc trong quy trình skincare bạn phải thực hiện ngay cả khi ngày hôm đó không cần phải ra đường. Dù thời tiết lạnh hay đang mùa đông bạn cũng không nên bỏ qua việc thoa kem chống nắng. Sau khi hoàn thành bước cuối cùng này, bạn có thể tự tin ra đường hoặc thực hiện trang điểm sau đó.

Tham khảo và đặt hàng tại đây. 

➤ Vận chuyển miễn phí với đơn hàng trên 300.000đ.

➤ Chất lượng đảm bảo hàng chính hãng.

➤ Đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày. 

THAM KHẢO THÊM SẢN PHẨM TẠI DR CELL