Giỏ hàng

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho body tại nhà khoa học

Thông thường chúng ta chỉ quan tâm chăm sóc da mặt mà bỏ quên bước chăm sóc da body nhưng bạn có biết không, để có được làn da đều màu và khỏe đẹp thì chúng ta cần chăm sóc toàn thân và thực hiện tẩy tế bào chết  cho body đúng cách.

Trong bài viết này,Dr cell sẽ chia sẻ cho bạn cách tẩy tế bào chết cho body tại nhà chuẩn khoa học. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho body tại nhà khoa học

I. Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho body tại nhà

1/ Quy cách tẩy da chết cho từng vùng trên cơ thể

1.1 Tẩy tế bào chết vùng cổ

 

Theo khảo sát, chúng tôi biết được nhiều bạn đã bỏ qua vùng da này khi thực hiện tẩy tế bào chết. Nhưng các bạn cần biết rằng, vùng da cổ khá nhạy cảm và dễ bị tác động bởi yếu tố lão hóa. Do đó chúng ta cần loại bỏ lớp da chết để thúc đẩy sản sinh tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa da.

Khi thực hiện tẩy da chết cho vùng cổ, bạn hãy massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong theo hình xoắn ốc, lặp lại từ 3 – 4 lần để loại bỏ lớp sừng hóa, giúp da sạch – sáng mịn.

1.2 Tẩy da chết vùng lưng, ngực

Mặc dù vùng  da ở lưng và ngực không phải là vùng da mỏng dễ nhạy cảm nhưng lại dễ bị dị ứng và nổi mụn, viêm nang lông. Khi cơ thể có sự thay đổi về nội tiết tố hay chỉ đơn giản là thay đổi thời tiết, 2 vùng da này thường xuất hiện rất nhiều mụn.

Chính vì vậy, ngoài việc tắm rửa sạch sẽ, thiết lập chế độ sống khoa học bạn cần tẩy tế bào chết theo định kỳ và thực hiện đúng cách. Ưu tiên nguyên liệusản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân chứa thành phần dưỡng ẩm cho da.

1.3 Tẩy tế bào chết vùng bàn tay, cùi trỏ và cánh tay

Vùng da ở bàn tay và cùi trỏ thường da khá dày và phải chịu nhiều tác động có hại  trực tiếp từ môi trường như: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, khí thải … nên chúng thường bị xỉn màu và thô ráp.

Với vùng da này, để loại bỏ lớp da chết một cách hiệu quả nhất bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa BHA. Thành phần BHA sẽ bóc tách tế bào chết và loại bỏ tình trạng da sần sùi, sạm màu.

1.4 Tẩy tế bào chết vùng da đùi, chân

Nhiều bạn đã loại bỏ “vi ô lông” để có thể tự tin diện bikini, váy ngắn, quần sooc… Tuy nhiên chính điều này đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm lỗ chân lông, lông mọc ngược. Thực hiện tẩy da chết đúng cách và khử khuẩn để có thể loại bỏ tình trạng viêm lỗ chân lông, ngăn chặn da bị tổn thương.

2/ Các bước tẩy tế bào chết toàn thân

Bước 1: Tắm rửa sạch sẽ

 

Bạn có thể tắm bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Khi lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn và bã nhờn sẽ được loại bỏ khi tắm.

Sau khi đã làm sạch da cơ thể, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại.

Bước 2: Thực hiện tẩy da chết toàn thân

Tẩy da chết cho body có 3 dạng: tẩy da chết bằng nguyên liệu có sẵn (chanh, đường, muối…), tẩy da chết dạng kỳ, tẩy da chết hóa học.

Bước 3: Tắm sạch với nước 

Bạn thực hiện bước này trong trường hợp tẩy da chết cho body bằng nguyên liệu có sẵn hoặc dạng kỳ.

Nếu thực hiện tẩy tế bào chết body hóa học thì bỏ qua bước này.

Bước 4: Thoa kem dưỡng thể

 

II. Kinh nghiệm khi thực hiện tẩy tế bào chết body

1 tuần nên tẩy tế bào chết body mấy lần?

Theo các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc da, việc thực hiện tẩy da chết cho body là cần thiết nhưng không phải thực hiện càng nhiều càng có lợi. Để xác định được tần suất tẩy da chết trong một tuần, trước tiên bạn cần xác định xem mình thuộc loại da nào, có bị kích ứng với môi trường không…

Thông thường, mỗi tuần chỉ nên tẩy tế bào chết body 1 lần/tuần. Nếu tiếp xúc với khói bụi hay làm việc ngoài trời thì nên tẩy da chết 2 lần/tuần.

Tránh việc thực hiện quá nhiều lần/tuần để da có đủ thời gian tái tạo cũng như tránh các trường hợp da bị kích ứng.

Chăm sóc da như thế nào sau khi tẩy tế bào chết toàn thân? 

Sau khi tẩy da chết, da thường có xu hướng nhạy cảm hơn vì thế việc chăm sóc và bảo vệ da là điều rất cần thiết. Bạn nên lưu lại những gợi ý dưới đây:

  • Thoa kem dưỡng thể sau khi tẩy da chết toàn thân
  • Che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài
  • Tuyệt đối không tẩy, cạo lông trước và sau khi tẩy da chết 1 tuần
  • Nếu làm việc ngoài trời hay đi biển nên sử dụng thêm kem chống nắng body
  • Sau khi tẩy da chết lưu ý không xông hơi.