Giỏ hàng

Các Bước xây dựng đào tạo hệ thống thành công

Để xây dựng một doanh nghiệp thành công thì chúng ta cần tập trung vào rất nhiều yếu tố quan trọng như tài chính, nhân sự, sản xuất, hệ thống bán hàng... trong đó, hệ thống bán hàng là yếu tố mang tính thiết yếu và quan trọng bậc nhất, bởi vì nó sẽ quyết định đến việc doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra được dòng tiền hay không? Nếu một doanh nghiệp kinh doanh mà không tạo ra được dòng tiền thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ sớm chấm dứt hoạt động.

Bài viết này sẽ giúp bạn có được lộ trình xây dựng hệ thống bán hàng thành công để bạn có nhiều khách hàng hơn, giữ chân được khách hàng trung thành và thêm nhiều lời giới thiệu, nhiều fan hâm mộ thương hiệu của bạn. Làm được những điều này một cách có trình tự và khoa học, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ tăng trưởng không ngừng và phát triển lớn mạnh.

Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản

Bước 1. Xác định thị trường mục tiêu

Bạn cần trả lời được câu hỏi: Bạn phục vụ ai? Họ ở đâu? Phân khúc tầm nào? Cụ thể về:

Nhân khẩu học

  • Tuổi
  • Vị trí địa lý
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Công việc đang làm

Yếu tố tâm lý

  • Sở thích
  • Đam mê
  • Phong cách sống
  • Thái độ
  • Điều quan tâm

Chú ý: Bước xác định mục tiêu vô cùng quan trọng, bạn cần vẽ được chân dung khách hàng. Khi bạn có trong tay chân dung khách hàng càng rõ bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận họ và bán hàng cho họ

Bước 2. Đóng gói sản phẩm để truyền thông

Bước 3. Lựa chọn chiến lược marketing

Bước 4. Cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là ai?

  • Người có nhu cầu, vấn đề
  • Người có khả năng chi trả
  • Người có tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn

98% khách hàng sẽ không mua hàng khi lần đầu tiên thấy sản phẩm, vậy nên bạn cần cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng để truyền tải thông điệp, tư vấn giúp đỡ khách hàng mua hàng trong tương lai.

Bước 5. Xây dựng niềm tin

Khách hàng thích mua hàng từ người quen, chính vì vậy bạn cần kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Quy trình: Bạn -> Bàn -> Bán

Chú thích: Làm bạn với khách hàng=> Bàn về vấn đề của khách hàng => Bán giải pháp

Bước 6. Bán hàng

Cần xây dựng được kịch bản bán hàng cuốn hút

Gửi đến khách hàng tiềm năng sau khi đã xây dựng niềm tin

Bước 7. Tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Hãy trở thành người cung cấp giá trị lớn hơn bất kỳ ai trên thị trường cho khách hàng. Có như vậy khách hàng sẽ có cảm xúc tuyệt vời khi dùng sản phẩm của bạn. Đây là yếu tố để tăng lượng khách hàng từ giới thiệu(referal), và đừng quyên xin họ cảm nhận về sản phẩm để làm tư liệu Marketing(MKT)

Bước 8. Xây dựng câu chuyện thành công

Để trở thành nhà kinh doanh thành công bạn cần phục vụ được vượt sự mong đợi của khách hàng. Nếu tuyệt vời hơn bạn hãy thay đổi cuộc đời khách hàng, điều đó sẽ mang sản phẩm của bạn bay xa hơn.

Sau khi đã làm mọi điều tuyệt vời cho khách hàng bạn hãy xin lại lời chứng thực về câu chuyện thành công của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn(testimonials) và sử dụng nó để xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Bước 9. Chăm sóc sau bán hàng

Sai lầm hầu hết những người kinh doanh ngoài kia họ chăm chăm vào việc tiếp cận và bán hàng cho khách hàng mới mà quên mất khách hàng đã từng mua sản phẩm của họ.

Theo ước tính bán cho một khách hàng cũ chi phí chỉ bằng ⅙ so với chi phí bán cho khách hàng mới.

Chính vì điều này bạn hãy chăm sóc lại khách hàng cũ của mình một cách thường xuyên nhất, hãy luôn kết nối họ và lắng nghe nhu cầu của họ và bạn bán tiếp giải pháp để giải quyết các vấn đề tiếp theo của họ.

Đây là chiến lược bán cho khách hàng quen, bán nhiều sản phẩm cho một khách hàng.

Bước 10. Xây dựng hệ thống Giới thiệu khách hàng, tăng lượng khách hàng quay trở lại

Sau khi quá trình bán hàng diễn ra thành công, khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời, vượt qua sự mong đợi của họ bạn cần tạo ra hệ thống khuyến khích giới thiệu khách hàng như mã Coupon, Affiliate.

Bằng cách này khách hàng của bạn sẽ giới thiệu thêm thật nhiệu khách hàng vào hệ thống mua sản phẩm của bạn.
Hãy nhớ để thúc đẩy việc này bạn cần tạo ra chương trình mang lại lợi ích cả cho người giới thiệu lẫn người mua qua lời giới thiệu.

Xây dưng chiến lược bán lẻ 0 đồng

Có thể là hình ảnh về 8 người, kính mắt và văn bản

Yêu cầu 1 : Phải lên được mục tiêu muốn kiếm bao nhiêu / tháng . chia nhỏ mục tiêu theo ngày để ra được số lượng sản phẩm bán 1 ngày .

Yêu cầu 2 : Phải có cuốn sổ nhỏ ghi lại thông tin KH – số đt – tên fb đã mua hàng mới áp dụng được hết chiến lược

Yêu cầu 3 : Ghi các chiến lược bán lẻ mà bạn muốn áp dụng vào sổ theo tháng và bám sát chiến lược , tránh lan man .

Yêu cầu 4 : Khi tập trung muốn đẩy sản phẩm nào thì tường fb và zalo , tin nổi bật phải tập trung đăng phản hồi về sản phẩm đó .

Yêu cầu 5 : Sưu tầm phản hồi cất vào album đặt tên riêng , lúc tư vấn cần là bắn hình show ngay .

Các chiến lược bán lẻ 0 đồng – không mất 1 nghìn tiền quảng cáo

  1. Phương pháp thả thính ví dụ : nhận chữa 5 ca nám đi spa hoài không khỏi ..
  2. Chiến lược mở hàng may mắn khai trương
  3. Chiến lược mở hàng mùng 1
  4. Tất cả khách hàng đã mua hàng ghi ra 1 sổ riêng đầy đủ số điện thoại tên fb canh tới ngày gần hết sản phẩm gọi lại up sale mua thêm
  5. Ghép ảnh trước sau hiệu quả bất ngờ và nhìn chân thực nhất , ghi thông tin số đt mình lên ảnh đăng lên tin nổi bật ,hay bình luận vào hội nhóm , vào thước film , vào video hot trên fb kem bình luận hài hước liên quan sản phẩm mỗi ngày.
  6.  Thường xuyên đăng ảnh phản hồi vào tin nổi bật mỗi ngày
  7. Ib khách quen giải vía xui ế , xả hàng bom , khách ủng hộ thì nhớ cuối ngày lại ib cám ơn vì giaỉ vía đắt hàng quá
  8. Viết thư tay cám ơn khách hàng , nhận được hàng khách sẽ rất vui . Ib cho khách nhờ chụp thư đăng tường tag mình vì sự chu đáo
  9. Xin phản hồi nhờ KH tag tường ( có thể đề xuất tặng quà khéo léo) , cứ làm đi 1 người không được , 10 người sẽ được 1 người , lợi ích từ 1 người tag tên rất kinh khủng bạn ko thể ngờ hết đâu . Ngừng lý do ! Đừng e sợ !
  10. Bán hàng bằng quà tặng ( tặng 10 suất chăm sóc da miễn phí dành cho khách hàng có vấn đề nám , mụn , khô , lão hóa , chân lông to . Bạn nào muốn được tặng thì cmt vào bài viết này bệnh lý da đang gặp phải , em sẽ gửi tặng miễn phí 100% nhé ! ( đây là bước tiếp cận được người có nhu cầu thật , ghi ra sổ chăm sóc khách hàng mới để biết cách tương tác với họ , ib chăm sóc tư vấn cho họ , tặng quà là gói text nhỏ dùng thử rồi up sale như kịch bản tặng quà ra đơn đã được học , nếu ko up được vẫn cứ tặng quà vì dùng sẽ có cơ hội quay trở lại mua thêm ). Lúc đăng nhờ đội nhóm cmt tương tác hộ cho nổi bài , cmt dạng thả feedback về sản phẩm , nay khách chị lại tặng feedback nè , càng nhiều feedback càng tốt , ko nên giả làm khách cmt sẽ phản cảm .
  11. Livestream bán lẻ tặng thêm quà , hoặc giảm giá tối đa 10% chỉ duy nhất trên live hết live hết ưu đãi.
  12. Đăng bài lên fb có chủ đích hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng bạn đang chăm sóc và định vị họ đã quan tâm nhưng chưa có điểm chạm , feedback , ngôn ngữ , nổi đau xoáy vào như đang nói cho khách hàng đó nghe , gặp điểm chạm khách sẽ mua ( chân thực , ngôn ngứ thân thiện , không đá xéo , chửi bới , khinh miệt ..)
  13. Phải có 1 quyển sổ chia ra mặt trước là khách hàng đã mua , mặt sau là khách hàng tiềm năng ( chưa mua nhưng có nhu cầu , ở giữa là khách sỉ . Ghi chú 3 tệp rõ ràng để có hướng chăm sóc . Up sale đối với khách đã mua rồi , chăm sóc bám sát đối với sỉ và tương tác hay định hướng bài đăng xoáy đến khách tiềm năng .
  14. Rủ bạn bè đi ăn café luôn cầm theo sản phẩm , bảo ăn xong đi giao hàng luôn , bắt qua tư vấn sản phẩm này xài thích lắm , chốt bán hoặc chăm sóc thành sỉ bằng phương pháp rủ làm cùng.
  15. Kêu gọi đội nhóm cùng mở soi da hay lập booth bán chung tại các điểm công cộng địa phương.
  16. Bán lẻ bắng pp tuyển công tác viên , nhập 1 sản phẩm tặng công thức kiểm 9 triệu / tháng với 1-2 tiếng ngày . Khách mua 1 sản phẩm dùng thì đào tạo theo quy trình khởi nghiệp .
  17. Phương pháp bán lẻ người thứ 3 . Em có sản phẩm này trị nám hay lắm chị quen ai bị nám muốn trị dứt điểm thì chỉ em với nhé , có khách em gửi chị 10% đơn hàng.
  18. Thả stt không ngờ thành phần này công hiệu thật , up hình thành phần đó lên , hoặc hình ảnh liên quan thành phần đó len fb , sau đó khách hỏi thì chia sẻ cách làm sau đó bắt qua tư vấn sản phẩm của mình . ví dụ ko nghĩ tía tô diếp cá mà cũng trị nám hay đến vậy , em đắp 5 ngày da sáng nám mờ hẳn . khách ib thì tư vấn cách đăps , sau đó bắt qua em có tonẻ tía tô , chị dùng khỏi nấu nước cồng kềnh…tư vấn qua bộ sản phẩm trị nám .
  19. Đăng bài fb thì copy đăng luôn bên zalo, bán xong khách fb thì gọi chốt đơn xác nhận hàng đã đi và xin kết bạn fb > chiến đa kênh .
  20. Ngày sinh nhật khách hàng gọi điện chúc mừng , bảo tặng quà cho chị , lấy gì thêm không em gửi luôn , kem hôm trước chị mua còn không , hay giới thiệu combo kết hợp . Được thì chốt , không được thì vẫn  ship quà kèm thư tay chúc mừng
  21. Bán lẻ bằng phương pháp nhắn tin nhầm . Ví dụ đang nhắn tin với bạn mà mình xác định bạn có bệnh lý da mụn thì vờ gửi nhầm tin cho bạn ấy , gửi feedback khách hết mụn , hay tin” cám ơn chị chị giới thiệu cho bạn giúp em với nhé , nay khỏi mụn 100% luôn rồi chị ha, da đẹp quá luôn chị ơi “. Sau đó kể chuyện khách này và bảo bạn sức nhớ bạn trước cũng bị mụn có khỏi chưa , dùng sản phẩm này đi …
  22. Có 2 fb 1 fb bán hàng , 1 fb khác tên chỉ để tương tác , kết bạn lên hội nhóm thấy ai cmt gì liên quan thì vào cmt trước em cũng bị vậy mà nay khỏi rồi mua hàng bên chị này nè , chụp fb bán hàng gửi vào > mở rộng tệp khách hàng
  23. Luôn mang máy soi da bên người , gặp khách là tư vấn luôn .
  24. Phương pháp gom đơn , nay được 9 đơn thêm 1 đơn nữa em tặng quà hót
  25. Bán hàng bắng câu chuyện thường xuyên kể câu chuyện đó , sự lột xát sau khi dùng sản phẩm
  26. Viết bài cảm ơn khách hàng sau đó chủ động gắn bài tag qua tường khách . cám ơn chị đã ủng hộ em ( nhớ xin phép trước nếu khách ko thân , quá thân thì ko cần ..)
  27. Bán hàng như hơi thở đi đâu cũng xách theo túi hàng , túi trong nhìn thấy sản phẩm bên trong.
  28. Lập 1 nhóm về 1 lĩnh vực bạn tâm đắc về sản phẩm bạn yêu nhất , ví dụ nhóm nặn mụn , sau đó chia sẻ hết những hot về nặn mụn , cách trị mụn dân gian thiên nhiên , lồng ghép chia sẻ bài sản phẩm vào đó , hút hết 1 tệp về 1 sản phẩm phễu thế mạnh của bạn .
  29. Lập trang page post bài gì len fb thì copy post lên page luôn , nuôi page chia sẻ thế mạnh về 1 lĩnh vực 1 sản phẩm trội mà bạn tâm đắc nhất
  30. Phát trực tiếp với khách hàng và sau đó tag khách hàng tiềm năng vào “ chị ơi khách này tình trạng giống da chị nay đã khỏi rồi nè “
  31. Đăng bài pr bác sỹ chuyên gia hay nghệ sỹ lên tường và tag , cmt khách tiềm năng vào , chị ơi bác sỹ khuyên dùng cao nám này , chị ơi cô Chiều Xuân cũng dùng cao nám insam nhà em . Đó là lý do bạn phải có sổ khi list khách tiềm năng để còn đi tương tác . Nên nhớ , khách tiềm năng là khách đã có nhu cầu , cứ chăm sóc , tương tác , gặp đúng điểm chạm sẽ chốt được ngay .
  32. Thương xuyên cmt vào tin nhanh , tin nổi bật , vì cmt này nó nhảy vào ib luôn , nên sau cmt khách trả lời lại thì tương tác ngay trong ib sẽ nóng quan hệ trở nên thân thiết hơn , cởi mở thì trò chuyện làm thân .
  33. Công ty vừa ra mắt trải nghiệm miễn phí , hay ưu đãi đặc biệt duy nhất cho khách hàng nào đã trị nám bên e, , đã dùng body bên em , đã … gì đó miễn liên quan sản phẩm muốn bán có thể kết hợp thành combo , để up sale
  34. Mỗi ngày 1 video 1 người mới sử dụng sản phẩm , kết nối đội nhóm , mỗi người quay 1 video và tặng nhau , 30 ngày post 30 video 30 người dùng nhìn rất hút
  35. Live sale xả boom hàng giảm 10% , free ship tặng quà
  36. Chọn người uy tín nhiệt tình xởi lởi nhất nổi bật ở khu vực tặng sản phẩm xin feedback giới thiệu  
  37. Luôn bổ sung danh sách khách hàng tiềm năng là bạn bè trên fb mà xác định họ có nhu cầu sản phẩm nào để tương tác mỗi ngày , nhớ phải ghi chú ra sổ mục khách tiềm năng , nếu ko sẽ quên đi và tương tác ko tới nơi , ko mang kết quả , mất thời gian .
  38. Mời mua hàng ủng hộ chạy thi đua sắp đạt giải nhờ ủng hộ dùm .
  39. Chiến lược cho đi , mua đồ ai hot trên facebook khu vực mình cũng tag feedback review ủng hộ họ , cách này giúp tăng tương tác và mở tệp khách hàng nhanh .
  40. Rủ hàng xóm , bạn đến nhà chơi và bắt chuyện liên quan làm đẹp để tư vấn sản phẩm phù hợp với KH .
Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang cười, bệnh viện và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người, sáo, đàn violin và kèn clarinet
Không có mô tả ảnh.