Giỏ hàng

Trái Cây Và Thuốc Có Trị Được Mụn Không

Axit Trái Cây Và Thuốc Có Trị Được Mụn Không
Khi các sản phẩm chống mụn bôi ngoài da không thể tiêu trừ được tận gốc bên trong của mụn, người ta sẽ nghĩ đến sự hỗ trợ của thuốc.
 Hiện nay, các loại thuốc trị mụn từ bên trong chủ yếu là kháng sinh, có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, nhưng những loại thuốc này nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra những gánh nặng cho gan, thận, đặc biệt nghiêm cấm dùng đối với phụ nữ có thai, vì thế muốn sử dụng phải có sự tư vấn của bác sĩ, và khi tìm đến bác sĩ, cần phải nói rõ với họ.
axit trái cây,thuốc
Trên thị trường có những sản phẩm trị mụn dùng ngoài da chủ yếu đều chứa thành phần của axit hidroxy (viết tắt là axit A), có thế đẩy mạnh sự thải lọc của tế bào chết, giữ cho da luôn ở trạng thái khô để trị liệu mụn, do đó sau khi sử dụng thường hay bị bong da đồng thời không được tiếp xúc với ánh nẳng mặt trời; ngoài ra còn các loại keo lột mụn như Clindamycin, hay các loại kem như Fucidin, hoặc các sản phẩm có chứa vitamin B3...Trước khi ngủ có thể bôi lên da theo vùng, như vậy sẽ giúp giảm bớt sự viêm nhiễm của mụn.
axit trái cây,thuốc
 
Axit trái cây những năm gần đây thường được dùng trong lĩnh vực trị mụn, trị lỗ chân lông to hoặc làm trắng da. Bàn thân chúng có chứa các thành phần giúp làm trắng da, chống nếp nhăn, kháng mụn, làm mềm da và đều đã được giới y học khẳng định điều đó. Ngoài ra, chúng còn có thể đẩy nhanh chu kỳ tái sinh, của tế bào, làm cho các vết thương nhanh chóng liền thẹo. Thế nhưng đừng coi nhẹ tính nguy hiểm của chúng, vì nếu nồng độ quá cao hoặc sử dụng không đụng cách, đều làm mòn da. vì vậy, nếu bạn có những nhu cầu về mặt này, tốt hơn hết, hãy đến các khoa thẩm mỹ ở các bệnh viện lớn để được tư vấn, đừng tùy tiện đến các viện thẩm mỹ không đáng tin cậy để tiến hành thẩm mỹ bằng axit trái cây, vì nếu nhận thức cùa các nhân viên chưa đủ, hoặc thao tác không đúng cách, sẽ đê’ lại những hậu quả đáng tiếc.
10 loại trái cây giúp làm giảm mụn trứng cá
Mụn trứng cá là một bệnh mãn tính về da, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn vùng da mặt bị nhiễm khuẩn nặng. Để bảo vệ da mặt chúng ta nên ăn đúng cách các loại trái cây có tác dụng dưỡng da, để mụn không còn có cơ hội quay trở lại. Dưới đây là gợi ý 10 loại trái cây giúp làm giảm mụn trứng cá.
1. Táo
Táo rất giàu vitamin A, vitamin B và axit trái cây giúp loại bỏ lớp lông bị tổn thương, từ đó kích thích sự phát triển của các tế bào mới, ngăn chặn các nang lông bị sừng hóa, từ đó loại bỏ mụn trứng cá.
2. Đu đủ
Đu đủ có chứa một lượng lớn papain, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, bài tiết chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp loại bỏ các tế bào sừng biểu bì, từ đó kích hoạt sự đổi mới và tăng trưởng của các tế bào mới, làm cho làn da trở mềm mại hơn.
3. Dâu tây
Dâu tây rất giàu vitamin C, vitamin B và cellulose, có lợi cho việc thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất độc, ngoài ra còn giúp cơ thể bài tiết dầu thừa, vitamin C có trong nó rất có lợi cho việc làm đẹp và làm đẹp da và ức chế sự hình thành của sắc tố melanin.
4. Bưởi
Bưởi rất giàu vitamin, protein, canxi, kẽm và các nguyên tố khác mà cơ thể con người cần, khi bị mụn nên tăng cường ăn loại trái cây này.
5. Nho
Nho chứa nhiều polyphenol, có thể ngăn chặn sự gia tăng của các gen tự do và ngăn ngừa lão hóa da, ngoài ra axit citric có trong nho có tác dụng làm se da mạnh, có thể làm da mềm mại, dưỡng ẩm hiệu quả.
6. Lê
Ăn nhiều lê không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làm ẩm phổi, giảm hỏa rất tốt cho những người bị mụn trứng cá.
7. Chanh
Chanh vừa có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa sự lắng đọng của hắc tố melanin, vừa có tác dụng trị tàn nhang và làm trắng da nên đặc biệt thích hợp cho những người bị mụn trứng cá.
8. Khế chua
Nếu da mặt tiết quá nhiều dầu không được đào thải kịp thời rất dễ nổi mụn, ăn nhiều khế có thể cải thiện làn da nhờn, giúp ức chế melanin và ngăn chặn sự kết tủa của melanin.
9. Cam
Cam rất giàu vitamin C, có tác dụng giữ ẩm cho da và loại bỏ mụn trứng cá.
10. Kiwi
Một lượng lớn vitamin E và vitamin C có trong trái kiwi không chỉ có thể làm trắng da của chúng ta, mà còn cải thiện khả năng oxy hóa của da, có tác dụng loại bỏ tàn nhang và mụn trứng cá, đồng thời có thể tăng cường chống lão hóa da.
6 loại trái cây giúp hạ sốt
 
Hi vọng bài viết mà Dr Cell sẽ mang lại những thông tin cần thiết giúp các bạn có thể chinh phục giấc mơ làm đẹp của mình nhé .