Giỏ hàng

4 cách trị nấm da đầu dân gian mang lại hiệu quả cao

Một trong những căn bệnh về tóc thường hay gặp ở chị em phụ nữ đó chính là nấm da đầu. Khi mắc những căn bệnh này chị em gái thường có biểu hiện ngứa ngáy da đầu, chỉ muốn gãy ngứa suốt ngày, tóc rụng nhiều. Sau đây là 4 cách trị nấm da đầu dân gian mang lại hiệu quả cao các chị em có thể áp dụng.

4 cách trị nấm da đầu dân gian mang lại hiệu quả cao

cách trị nấm dađầu

Những nguyên nhân chính gây nên nấm da đầu

Đây là nhưng nguyên nhân có thể gây nên bệnh nấm da đầu mà mọi người cần biết để có cách phòng tránh phù hợp nhất

– Do nguồn nước

Nguồn nước của bạn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng nếu dùng cho việc tắm rửa hàng ngày thì sẽ gây nên những tác động xấu lên da, sản sinh các vi nấm gây nên bệnh nấm da đầu

– Lây nhiễm

Điều hết sức phải lưu ý đó là nấm da đầu có thể lây lan nếu bạn dùng chung các vật dụng như chăn, gối… của người bị bệnh

– Vệ sinh không đúng cách

Gội đầu quá ít sẽ làm cho bụi bẩn, bã nhờn bám sâu vào da đầu gây nên bệnh nấm da đầu. Hoặc có thể là các bạn nữ có thói quen để tóc vừa mới gội xong còn ẩm ướt đã vội đi ngủ.

Cách trị nấm da đầu dân gian

– Cách trị nấm da đầu dân gian bằng bồ kết

Từ lâu, trái bồ kết đen được biết đến như 1 dược liệu quý giá giúp phái đẹp trị gàu, giảm gãy rụng tóc mà còn giúp mái tóc mềm mượt, bồng bềnh. Bởi vì trong quả bồ kết có chứa 10% saponin giúp tạo bọt, kháng viên, trị nấm hiệu quả.

Thực hiện:

Bạn có thể nướng qua quả bồ kết hoặc cho trực tiếp vào nước để đun sôi. Sau đó bạn pha loãng nước bồ kết vừa đun với nước lạnh để gội đầu. Nên gội đầu với bồ kết 3 lần 1 tuần. Cứ duy trì như vậy sau 1 thời gian thì nấm da đầu sẽ tự động biến mất nhanh chóng.

Lưu ý: Khi gội đầu bằng bồ kết thì bạn không cần gội lại bằng nước vì nó không cần thiết.

– Cách trị nấm da đầu dân gian bằng nước muối

cách trị nấm dađầu

Muối trắng được biết đến như là 1 nguyên liệu kháng và diệt khuẩn quen thuộc với chúng ta. Vì vậy cách trị nấm da đầu dân gian bằng nước muối sẽ vô cùng đơn giản, an toàn tuyệt đối.

Thực hiện:

Các bạn gái chỉ cần pha muối với nước hơi ấm để được dung dịch nước muối loãng. Và dùng dung dịch đó để gội đầu thường xuyên. Nấm da đầu sẽ được cải thiện ngay từ lần gội đầu tiên.

– Cách trị nấm da đầu dân gian bằng chanh tươi

cách trị nấm dađầu

Hàng tá công dụng tuyệt vời của quả chanh mang lại cho con người vì vậy mà trong mỗi góc bếp của các gia đình sẽ không thiếu bóng của loại quả này được. Với 1 lượng axit cao giúp chanh có công dụng chữa bệnh nấm da đầu hiệu quả nữa đấy.

Thực hiện:

Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi pha loãng cùng nước lạnh để gội đầu, nhớ cho thêm 1 ít muối vào. Tuy gội đầu bằng nước chanh bạn sẽ cảm thấy hơi xót tại những chỗ viêm loét do gãi ngứa nhưng nước chanh lại đẩy lùi nhanh chóng những vi nấm, vi trùng đang ẩn sâu trong da đầu bạn.

– Cách trị nấm da đầu dân gian bằng lá cây hương nhu

Hương nhu là loại ra thơm chứa các tinh dầu tốt cho da lẫn tóc. Nhờ các tinh dầu vốn có, cây hương nhu có tác dụng tiêu diệt khuẩn, kháng viêm da đầu tốt nhất.

Thực hiện:

Bạn lấy khoảng 200g lá cây hương nhu đem nấu với 2 lít nước. Lọc qua vải màn để lấy nước và vứt bã đi. Chờ nước nguội là bạn có thể gội đầu được. Bạn nên gội đầu với lá cây hương nhu 2 ngày 1 lần để loại bỏ hoàn toàn nấm da đầu nhé!

Với các cách trị nấm da đầu dân gian trên đây sẽ góp phần giúp chị em trị nấm hiệu quả mà lại dễ dàng hơn bao giờ hết. Đừng để nấm da đầu lây lan, phát triển mạnh rồi mới chịu chữa nhé các bạn. Ngoài ra, các bạn thường xuyên gội đầu với lá hương nhu, chanh, muối, bồ kết không chỉ tiêu diệt tận gốc bệnh nấm da đầu, trị gàu, giúp da đầu khỏe mạnh mà còn góp phần giúp mái tóc bạn trở nên đen mượt hơn bao giờ hết.

Chúc chị em sớm sạch nấm da đầu!