Giỏ hàng

Các Bài Tập Giúp Thư Giãn Mắt Đơn Giản Cực Hiệu Quả

Những hoạt động hằng ngày của chúng ta như nhìn màn hình máy tính, điện thoại quá lâu, hoặc xem tivi một khoảng thời gian dài sẽ khiến mắt bị khô và mệt mỏi, nên các bài tập để giảm mệt mỏi mắt là điều cần thiết mà mỗi chúng ta cần phải làm để bảo vệ đôi mắt của mình. Trong bài viết này, Dr Cell gửi đến bạn 5 bài tập để giảm mệt mỏi mắt hay nhất, hãy cùng tham khảo nhé.

Các Bài Tập Giúp Thư Giãn Mắt Đơn Giản Cực Hiệu Quả

Nhìn thẳng vào màn hình máy vi tính quá lâu, hoặc xem ti vi, xem phim một khoảng thời gian dài, mắt sẽ bị khô và mệt mỏi, nếu không nhanh chóng hiện những việc giúp mắt hồi phục, về lâu sẽ khiến mắt bị khô, không còn vẻ long lanh nữa, người khác nhìn vào luôn có cảm giác chúng ta còn chưa tỉnh ngủ. Những bài tập để giảm mệt mỏi mắt hay nhất dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi mọi mệt mỏi của mắt.

bai tap giam met moi mat hay nhat

 

Cách vận động tròng mắt: Lúc xoay đầu từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, tròng mắt cũng chuyển động theo. Đây là bài tập giảm mệt mỏi mắt được áp dụng nhiều nhất và dễ dàng nhất.

Cách chớp mắt: Ngẩng đầu về phía sau và chớp mắt liên tục, sẽ giúp máu huyết lưu thông. Khi mắt hơi mỏi mệt, chỉ cần thực hiện hai đến ba rân động tròng mắt là được.

bai tap giam met moi mat hay nhat

 

Lau nước nóng và lạnh: Dùng một chiếc khăn thấm một chút nước (nóng hơn nước tắm), rồi lại dùng một chiếc khăn khác có thấm nước lạnh, trước hết dùng khăn thấm nước ấm đắp lên mắt khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn thấm nước lạnh cũng đắp lên mắt khoảng 5 phút. Đây được xem là bài tập để giảm mệt mỏi mắt một cách thư giãn nhất.

Tập thế dục cho mắt: Giữ lưng, cổ và đầu thẳng. Mắt nhìn lên trên càng cao càng tốt, sau đó nhìn xuống. Thực hiện lại 10 lần. Nhắm mắt lại, thư trong vòng 30 giây.

Cách nhìn xa nhìn gần: Nhìn ra xa 3 phút, rồi nhìn lòng bàn tay 1 đến 2 phút, sau đó lại nhìn ra xa. Cứ nhìn xa rồi lại nhìn gần thay đổi liên tục như có thể đẩy lùi mọi mệt mỏi của mắt. 

bai tap giam met moi mat hay nhat

 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi chúng ta, vì thế bảo vệ đôi mắt cũng là một phần quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp của chúng ta. Dr Cell hy vọng thông qua các bài tập cơ bản để giảm mệt mỏi mắt này, các bạn sẽ có được một đôi mắt thật long lanh và xinh đẹp nhé.