Giỏ hàng

7 Bước Chăm Sóc Da Buổi Tối Chuẩn Chỉnh Nhất

Xây dựng một thói quen chăm sóc da buổi tối đúng cách thực sự có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da của bạn. Bởi vì thời gian bạn ngủ là lúc da bạn bật lại chế đô tự chữa lành và tái phục hồi những tổn thương da phải chịu đựng vào ban ngày.

Bằng cách cung cấp mọi thứ cần thiết, vừa vặn với những nhu cầu mà thể trạng da đang cần, bạn có thể tự thiết lập cho mình một “chương trình” phục hồi da như ý và có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong một thời gian nhất định (tùy thể trạng cơ địa mỗi người).

Dưới đây là những bước đơn giản để giúp bạn phát triển thói quen chăm sóc da buổi tối hoàn hảo cho làn da. Cùng Dr Cell tìm hiểu qua nhé!

7 Bước Chăm Sóc Da Buổi Tối Chuẩn Chỉnh Nhất

BƯỚC 1. LÀM SẠCH

Bước đầu tiên trong bất kỳ thói quen chăm sóc da nào, cho dù đây là vào buổi sáng hay buổi tối, chính là làm sạch.

skincare

 

Tại sao?

Bởi vì nếu bạn không loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết, dầu thừa và các chất gây ô nhiễm khác trên bề mặt da,các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo dù có đặc tính mạnh mẽ đến mấy cũng không thể thẩm thấu đúng cách. Nghĩa là, khi da chưa được làm sạch thì mọi sản phẩm skincare tốt đều trở nên kém hiệu quả.

BƯỚC 2. NƯỚC HOA HỒNG

Toners gần đây đã trở nên khá phổ biến và mặc dù đây không phải là một phần thiết yếu của thói quen chăm sóc da, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp giữ cho làn da của bạn tuyệt vời hơn.

Lợi ích từ toner (nước hoa hồng)

Phục hồi cân bằng độ pH cho da – da có tính axit tự nhiên, nhưng thành phần sữa rửa mặt thường có thể phá vỡ điều này do tính chất kiềm của chúng. Thay vì để làn da của bạn làm việc quá giờ để loại bỏ điều này, một loại toner phù hợp có thể giúp bạn cân bằng lại mức độ pH của làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông – bằng cách loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào từ bên trong chúng.

Giữ ẩm cho da – điều này chỉ đúng với các loại toner có chứa chất cấp nước và các thành phần dưỡng ẩm khác.

Như bạn có thể thấy, làm săn chắc da không quan trọng như một số bước khác trong quy trình chăm sóc da này, nhưng vì chỉ mất vài giây, nó vẫn rất đáng để bổ sung, đặc biệt là những lúc da bạn đang bị tổn thương và cần được phục hồi.

 

BƯỚC 3. TẨY TẾ BÀO CHẾT

skincare

Tẩy tế bào chết không phải là việc bạn cần làm mỗi tối nhưng chắc chắn nên được thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần.  Đây là một bước mà bạn không nên bỏ qua, vì tẩy da chết giúp da theo nhiều cách, bao gồm:

Loại bỏ các tế bào da chết – mặc dù sữa rửa mặt cũng có tác dụng tương tự nhưng khả năng loại bỏ sừng hóa chỉ dừng lại một mức độ nào đó, không triệt để. Chỉ có các sản phẩm tẩy tế bào chết thực sự mới có thể làm sạch các lớp sừng và cặn bẩn ăn sâu vào lỗ chân lông của bạn, làm sạch chúng theo cách mà một loại sữa rửa mặt không thể làm được.

Tăng “doanh thu” tế bào – đây là tốc độ cơ thể bạn tạo ra các tế bào da mới để thay thế các tế bào cũ và nó sẽ chậm lại theo tuổi tác.

Cải thiện sự hấp thụ các sản phẩm khác – giống như làm sạch, tẩy da chết giúp các sản phẩm chăm sóc da khác được da hấp thụ tốt hơn

Tăng cường lưu lượng máu – sự tăng cường lưu thông này có nghĩa là làn da của bạn nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng, cả hai đều cần thiết để nó phát triển mạnh

BƯỚC 4. SỬ DỤNG MẶT NẠ

skincare

Cũng giống như với tẩy da chết, sử dụng mặt nạ không phải là việc bạn cần làm mỗi ngày, nhưng, một lần nữa, nên được thực hiện khoảng một vài lần một tuần.

Mặt nạ được áp dụng tốt nhất khi da của bạn đã được làm sạch và tẩy tế bào chết, vì điều này có nghĩa là các thành phần hoạt động trong mặt nạ sẽ có thể thẩm thấu đúng cách vào các lớp da của bạn.

Tại sao bạn cần sử dụng mặt nạ?

Bởi vì mặt nạ có thể giúp nhắm vào nhiều vấn đề về da khác nhau.

Cho dù bạn đang đối phó với tình trạng khô, mất nước, mụn trứng cá, tăng sắc tố, nếp nhăn, lỗ chân lông bị tắc, hoặc bất cứ điều gì khác,bạn vẫn có thể tìm thấy một loại mặt nạ phù hợp để giúp đỡ cho các vấn đề này. Sự thay đổi nhanh chóng sau khi sử dụng chính là một trong những điều làm cho sản phẩm này trở nên nổi tiếng.

Tất nhiên, không có loại mặt nạ nào có thể tổng hợp cùng lúc tất cả các vấn đề da nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loại mask được thiết kế để điều trị cho 1 vấn đề chính mà bạn đang thực sự quan tâm nhất.

BƯỚC 5. SERUM

skincare

Khi nhắc đến serum, sẽ có rất nhiều người lựa chọn bỏ qua bước này trong các thói quen chăm sóc da buổi tối. Nhưng sự thật chứng minh, serum (huyết thanh) thực sự có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

Nói một cách đơn giản, về cơ bản chúng là một dạng kem dưỡng ẩm nhẹ. Điều làm cho chúng khác với một loại kem dưỡng ẩm thông thường chính là không chứa các thành phần “nặng” và chỉ tập trung vào nồng độ, giúp các dưỡng chất thiết yếu hoạt động tốt và tối ưu hơn.

Nhờ tính nhất quán nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, làn da có thể hấp thụ serum với tốc độ hiệu quả hơn nhiều, cho các hoạt chất có cơ hội phát huy tác dụng một cách kỳ diệu.

Mỗi loại serum sẽ chứa một sự kết hợp hoạt chất khác nhau, điều đó tùy thuộc vào các vấn đề da mà bạn đang quan tâm và mục tiêu hướng đến của thương hiệu sản xuất.

BƯỚC 6. SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM

skincare

Kem dưỡng ẩm phải luôn là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Bởi kem dưỡng ẩm là một sản phẩm có đặc tính bảo vệ, hoạt động tương tự như một lớp màng mỏng trên bề mặt da của bạn. Và, sau khi áp dụng lớp kem dưỡng ẩm sẽ khóa lại tất cả các thành phần mà bạn đã áp dụng.

Kem dưỡng ẩm cũng sẽ làm nhiều thứ khác cho làn da của bạn, chẳng hạn như:

Chống khô và mất nước

Tăng cường hàng rào da tự nhiên của bạn để tăng cường độ ẩm

Cung cấp bảo vệ da khỏi thiệt hại môi trường, đặc biệt là tia UV

Cải thiện màu da và kết cấu da

Trong khi một số bước trong thói quen dưỡng da buổi tối có thể được bỏ qua (nếu muốn) thì kem dưỡng ẩm là thứ mà bạn nên áp dụng mỗi ngày.

Liệt kê thì có vẻ rất dài nhưng thực tế cả liệu trình này chỉ tiêu tốn của bạn vài phút. Xây dựng một thói quen chăm sóc da buổi tối đúng cách cần phải được duy trì thường xuyên và đều đặn, bởi có như vậy bạn mới có thể thực sự hỗ trợ làn da phục hồi và phát triển khỏe mạnh trong lúc ngủ.

Dr Cell chúc bạn dưỡng da thành công nhé!