Giỏ hàng

Bí Quyết Dưỡng Da Khô Nứt Nẻ

Thời tiết chuyển mùa khiến da rất dễ bị thiếu ẩm và trở nên khô, nứt nẻ. Đây là tình trạng chung của hầu hết các loại da nếu như không được chăm sóc đúng cách. Da khô nứt nẻ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đến sức khỏe của chúng ta. Tình trạng da khô kéo dài sẽ bị đỏ ửng, thậm chí rát đỏ và lột da khó chịu. Vậy cần làm gì để hạn chế cũng như giảm tình trạng da khô nứt nẻ? Vậy hãy cùng  Dr Cell tìm hiểu ngay thôi .

Bí Quyết Dưỡng Da Khô Nứt Nẻ

"Hàng năm cứ đến thời điếm này, da của tôi đều như thế. Khô, ngứa, đặc biệt là cánh tay và bắp chân, chi cần hơi chà nhẹ là rơi xuống hàng loạt bụi trắng. Nếu dùng móng tay gãi nhẹ, sẽ lộ lên từng vết trắng. Bạn bè đều nói do da tôi quá khô, mà hàng ngày tôi cũng lười biếng trong việc chăm sóc da, chẳng mấy khi tôi dùng đến các loại kem dưỡng da, giữ ẩm v.v."

da khô

Những hiện tượng trên thuộc loại da khô đơn tính, do vào mùa thu, độ ấm và độ ẩm đều giảm mạnh, lại thêm việc bạn gái này rất ít khi tiến hành bảo vệ, giữ ẩm cho da, chất nhờn bài tiết giảm, sẽ dễ dàng khiến da trở nên quá khô, mùn da và các vết trắng chính vì thế mà sinh ra. Tuy đây không phải là một căn bệnh về da nghiêm trọng gì, nhưng cũng ảnh hưởng đến mỹ quan và cảm giác cơ thể, và làn da của chúng ta nếu cứ tiếp tục như thế sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước khiến da lão hóa sớm.

da khô

Biện pháp giải quyết rất đơn giản, chỉ cần chúng ta sử dụng các loại kem và sữa tắm có tác dụng giữ ẩm. Nếu da quá khô đến mức cho dù có dùng kem giữ ẩm cũng không có tác dụng gì, bạn có thể thử bôi loại dầu jojoba, trong đó các thành phần vitamin A, vitamin D và vitamin E có liệu nếp nhăn và hiện tượng dị ứng da, đương nhiên chỉ thích hợp dùng cho loại da quá khô. Nếu chỉ là loại da khô thông thường, dầu jojoba có thể sẽ quá nhờn, vậy hãy dùng dầu oliu hoặc dầu hoa hồng để thay thế. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa vitamin E cũng có tác dụng giữ ẩm, có thể thường xuyên sử dụng.hiệu quả cao trong việc trị da nứt nẻ ,da khô.

da khô

Hy vọng với những bí quyết trên, bạn có thể loại bỏ tình trạng làn da khô nứt nẻ khó chịu trong thời tiết này. Các bạn có thể tham khao một số sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt , và dưỡng ẩm body tốt nhất hiện nay chuyên dành cho da khô,da nứt nẻ .