Giỏ hàng

Bí Quyết Trang Điểm Và Chăm Sóc Làm Đẹp Da Mùa Mưa

Mùa mưa khiến phái đẹp của chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu vì sau hàng giờ makeup là bị lấm lem vì mưa ướt. Vì vậy, làm thế nào để trang điểm và làm đẹp da trong những ngày mưa là điều khiến nhiều người quan tâm. Cùng khám phá bí quyết trang điểm và làm đẹp da mùa mưa nhé.

Bí Quyết Trang Điểm Và Chăm Sóc Làm Đẹp Da Mùa Mưa

Sử dụng khẩu trang chống nước

Nghe thì rất vô lý nhưng lại cực kỳ có lý. Việc sử dụng khẩu trang chống nước hay những chiếc áo khoác chống nước sẽ giúp cho làn da của bạn không bị ướt do trời mưa.

Thông thường, các chất liệu chống nước thường được sử dụng như dù, simili, … là những chất liệu giúp cho da không bị ướt. Sử dụng khẩu trang chống nước là bí quyết làm đẹp mùa mưa bạn cần bỏ túi.

Tẩy trang sau khi đi mưa

bí quyết trangđiểm mùa mưa

Tẩy trang là bí quyết để làm đẹp mùa mưa mà bạn cần chú ý

Ngay sau khi mưa về bạn nên tẩy trang da mặt sạch sẽ tránh tình trạng tắc lỗ chân lông làm tăng tuyến bã gây ra lượng dầu dư thừa làm phát sinh mụn trên da. Việc làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng bông khô hoặc bông gòn, lau mặt nhẹ nhàng vằng nước ấm. Điều này vô cùng quan trọng giúp cho làn da luôn khỏe và đẹp.

Sử dụng kem chống nắng

Dù nắng hay mưa thì bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng bởi tia UV luôn tồn tại trong những ngày mưa. Bạn biết đấy, tia UV là tác nhân, kẻ thù của mọi làn da. Nếu bạn không bảo vệ da sẽ bị sạm, tia UV khiến tế bào da sản sinh men tiêu hủy MMPs làm đứt gãy, tiêu hủy các sợ protein trong da như collagen, laminin, fibronectin… Khi đó, da sẽ trở nên xấu, nhiều vết nhăn, khô và mất đi sức sống.

Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng vào trời mưa là cần theiets bạn nhé. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng còn giúp da bổ sung tinh chất chống nắng nội sinh từ bên trong.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

bí quyết trangđiểm mùa mưa

Nhiều loại thực phẩm cần thiết bổ sung vào trời mưa sẽ giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho da luôn đẹp, chống viêm. Nên chọn các loại thực phẩm tự nhiên tươi ngon thay vì thực phẩm bảo quản tủ lạnh hay đóng hộp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm trái cây tươi, rau quả và các hạt giàu axit béo, omega 3 …

Trang điểm để không bị trôi

Đây là mẹo giúp các chị em trang điểm mà không bị trôi. Chỉ cần làm vài bước đơn giản như: Lấy đá lạnh thoa lên mặt 5-10 phút, sử dụng các loại phấn phủ dạng bột, chọn bút kẻ mắt và mascara chống thấm nước và đặc biệt nên chọn màu má hồng phù hợp như màu hồng, đào, để giúp cho gương mặt tươi tắn kết hợp với các loại son lì bền màu. Có thể thấy, nhiệt độ lý tưởng từ 37-40 độ C thì sẽ giúp chị em trở nên đẹp hơn rất nhiều thay vì nắng gắt hay mưa lạnh đúng không nào. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp chị em phần nào khi makeup vào trời mưa nhé.