Giỏ hàng

Cách Trị Quầng Thâm Mắt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Làm thế nào để hết thâm mắt là câu hỏi mà người đặt ra. Bởi mắt thâm làm khuôn mặt kém sức sống, thiếu tự tin. Thâm mắt do nhiều nguyên nhân gây ra có thể là do thiếu ngủ hoặc một bệnh lý nào đó. Tuy nhiên, Dr Cell sẽ mách bạn một vài phương pháp hữu ích dưới đây để hỗ trợ bạn hết thâm mắt cải thiện hơn.

Cách Trị Quầng Thâm Mắt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

cách trị thâm mắt tại nhà

1. Sử dụng đá

cách trị thâm mắt tại nhà

Với những người bị thâm mắt khi thức khuya thường xuyên và chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì có thể sử dụng đá để làm hết thâm mắt. Tuy nhiên, vẫn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng thật khoa học.

Vậy, làm thế nào để hết thâm mắt bằng đá. Vùng ra mắt khi bị tác động nhiệt lạnh thì sẽ trở nên săn chắc hơn, các sắc tố melanin cũng bị ức chế lại, không hoạt động nữa. Khi đó, những vùng da thâm tím không đều màu sẽ trở nên trắng sáng và căng mịn đầy sức sống như bình thường.

Cách thực hiện: bạn chỉ việc lấy những viên đá lạnh chườm khắp vùng ra mắt trong khoảng 3 phút. Hãy kiên trì thực hiện như vậy trong vòng 1 tuần để thấy hiệu quả tốt nhất từ vùng da mắt bị thâm.

2. Cách làm hết thâm mắt bằng cà chua

cách trị thâm mắt tại nhà

Thành phần của cà chua có chứa lượng lớn dưỡng chất đặc biệt là vitamin A. Khi các dưỡng chất này ủ trên da trong một khoảng thời gian nhất định thì bề mặt ra sẽ có sự thay đổi lớn. Không chỉ tăng tính chất độ ấm, giúp da đều màu mà còn làm cho Hồng và mẹ hơn rất nhiều. Hiệu quả của phương pháp này được nhiều chị em chia sẻ.

Cách thực hiện:

Lựa chọn những quả cà chua chín để thực hiện. Bạn cắt thành các lát mỏng

Trước khi ủa mặt nạ cà chua, bạn cần tẩy trang và vệ sinh thật kỹ.

Đắp các miếng cà chua mỏng lên vùng mắt và để như vậy trong khoảng 7 đến 10 phút

Cuối cùng thì bạn lấy ra và rửa sạch lại bằng nước là được

3. Cách giảm thâm mắt bằng lá bạc hà

cách trị thâm mắt tại nhà

Lá bạc hà cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa quầng thâm mắt. Phương pháp này thực hiện rất nhanh chóng, thích hợp với những bạn gái bận rộn.

Bạn chỉ cần nghiền nát lá bạc hà sau khi rửa sạch và đắp lên các vùng da xung quanh mắt là được.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả và giúp làn da bớt mụn trứng cá, bạn có thể kết hợp với mật ong hoặc dầu Oliu cũng được. Mật ong hoặc dầu Oliu kết hợp với lá bạc hà tạo thành hỗn hợp và đắp lên da.

4. Cách giảm quầng thâm mắt bằng trà

cách trị thâm mắt tại nhà

Với những bạn vẫn đang băn khoăn không biết làm thế nào để hết thâm mắt thì sử dụng túi trà chính là câu trả lời

Trong bã trà có chứa hoạt chất tanin, caffeine chống oxy hóa. Nó có tác dụng vô cùng mạnh mẽ trong việc tái sinh sắc tố tốt cho da. Ngoài ra còn bảo vệ vùng ra mắt trước sự tác động bên ngoài, giúp làn da hết nhăn, hạn chế lão hóa.

Cách thực hiện:

Bạn pha trà để uống như bình thường và giữ lại phần bã trà

Khi túi lọc trà nguội, hơi ấm ấm thì bạn lấy để đắp nhẹ lên vùng mắt

Ủ lại túi trà trên vùng ra mắt khoảng 2 phút là được. Cuối cùng, bạn dùng khăn ấm để lau khô phần mắt.

Tùy vào từng tính chất làn da cũng như tình trạng quầng thâm mắt mà hiệu quả của các phương pháp này với mỗi người sẽ khác nhau. Hy vọng, bạn đọc đã trả lời được câu hỏi làm thế nào để hết thâm mắt và lựa chọn được cho mình cách hết thâm mắt phù hợp.