Giỏ hàng

Chăm sóc da đúng cách để có làn da tươi tắn, khoẻ đẹp

Trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, nhiều khói bụi, chăm sóc da để có lan da khoẻ, đẹp là điều nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp cho chúng ta sở hữu làn da khoẻ đẹp, tươi trẻ lâu dài.

Chăm sóc da đúng cách để có làn da tươi tắn, khoẻ đẹp

Làm sạch da, giữ da luôn sạch sẽLàm sao để có làn da tươi tắn, khoẻ mạnh luôn là mối bận tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, và mỹ phẩm là lựa chọn số 1 của nhiều người. Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm, chúng ta còn có thể sử dụng các loại hoa quả, thảo dược tự nhiên để chăm sóc da, vừa hiệu quả vừa an toàn.

 

Cố gắng sử dụng nước ấm để làm sạch da dầu, vì nó hòa tan dầu hiệu quả hơn nước lạnh. Nước giúp rửa trôi bụi bẩn và tạp chất đọng lại trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Một trong những lời khuyên tốt nhất cho phụ nữ có làn da dầu để có làn da sạch tự nhiên là rửa mặt thường xuyên.

Sử dụng sữa rửa mặt dạng gel có chứa axit salicylic, axit citric và axit glycolic giúp giảm các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến bùng phát mụn.

Đây là công đoạn cần thiết. Tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần một tuần là đủ để loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen.

Da sản xuất dầu tự nhiên để giữ ẩm và chống kích ứng. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc chăm sóc da dầu là việc sử dụng định kỳ mặt nạ tự nhiên giúp thấm dầu thừa trên da và loại bỏ vi khuẩn có hại khỏi da.

Nước cân bằng không thể tách rời trong việc chăm sóc da nhờn vào mùa hè. Các đặc tính của nước cân bằng làm dịu, mát da và thu nhỏ lỗ chân lông giúp kiểm soát việc sản xuất dầu.

Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với nắng

Mang theo một tuýp kem chống nắng bên mình và cứ 3-4 tiếng dùng một lần, bôi trước khi ra nắng khoảng 30 phút để phòng tránh các tác hại từ tia tử ngoại.

Thức ăn có dầu chiên có thể hấp dẫn, nhưng chúng khiến da dễ bị nổi mụn. Cố gắng tránh thực phẩm nhiều dầu và thay thế chúng bằng thực phẩm giàu vitamin A, chẳng hạn như khoai lang, cà rốt, rau xanh như cải, rau diếp, ớt đỏ và trái cây như dưa đỏ, mơ, xoài, v.v. Cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da của bạn bằng cách uống 8-10 ly nước mỗi ngày. Luôn nhớ: thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích là kẻ thù của làn da.