Giỏ hàng

Chăm sóc da thế nào sau peel

Peel da đang là phương pháp thay da sinh học được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Hiện nay, ngoài những vấn đề về an toàn và hiệu quả của việc thay da, nhiều người vẫn còn thắc mắc thêm về việc chăm sóc da như thế nào sau khi Peel. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Chăm sóc da thế nào sau peel

chăm sóc da sau peel

Đầu tiên, bạn cần biết được các hiện tượng thường gặp trên da sau khi Peel để biết cách chăm sóc như thế nào cho đúng:

– Nhân mụn nhồi lên: Việc thay da sẽ làm loại bỏ đi lớp tế bào già cỗi. Do đó mà lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn làm cho các nốt mụn ẩn dưới da sẽ trồi lên. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì điều này không quá ảnh hưởng nghiêm trọng đến da.

– Da ửng đỏ và sưng rát: Hiện tượng đỏ da thường kéo dài 15 phút hoặc 1 giờ sau Peel. Sử dụng axit trái cây tác động lên vùng da cần điều trị để tái sinh tế bào, việc hô hấp của tế bào trở nên mạnh hơn. Do đó da mặt cần cung cấp nhiều oxi và dưỡng chất, làm cho lưu lượng huyết trên da mặt tăng lên, gây ra hiện tượng đỏ da.

– Da sạm đen, bong tróc: Sau khi peel da, do các tế bào sừng rơi xuống và bị đào thải khiến nó trở thành da chết và dần bị bong tróc. Chính vì điều này đã làm cho làn da tối đi và sạm màu. Tuy nhiên, quá trình sạm đen này chỉ kéo dài từ 3-5 ngày, bạn sẽ được trả lại làn da bình thường sau đó.

Cách chăm sóc da trong từng quá trình sau thay da

chăm sóc da sau peel

Chăm sóc da khi mới Peel da

Đầu tiên bạn cần nhớ rằng, không sử dụng sữa rửa mặt cũng như mỹ phầm trong thời gian này để tránh gây dị ứng cho da. Nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm để làm sạch da sau khi peel khoảng 4-6 giờ.

Sau khi peel da, làn da của chúng ta sẽ rất mỏng, nhạy cảm và dễ bắt nắng. Do đó, bạn cần tránh nắng tuyệt đối cho da. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc, bạn cần che chắn kỹ cho da và uống viên chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Có một thứ bạn được cho phép và khuyến khích sử dụng là xịt khoáng. Việc này sẽ giúp cung cấp nước, độ ẩm và chất khoáng cho da, làm da dễ bong mài và nhanh hồi phục hơn. Xịt khoáng nhiều lần trong ngày và duy trì ngay cả những giai đoạn tiếp theo sau khi peel da.

Chăm sóc das au peel 1-3 NGÀY:

Da của bạn sẽ có hiện tượng hơi sạm màu, da khô, có thể hơi rát nhẹ (một số trường hợp có hiện tượng đóng mài ít hoăc không đóng mài). Tình trạng này sẽ kéo dài trong khoảng 2- 3 ngày và bạn không cần lo lắng nha. Những biểu hiện này chứng tỏ lớp da cũ của bạn đang dần bị thay thế bằng lớp da mới trẻ, đẹp và săn chắc hơn đó.

Chăm sóc da sau peel 4-7 NGÀY:

Các dấu hiệu trên da thường là:

-Da bắt đầu bong tróc mài và ngứa nhẹ hoặc không có hiện tượng bong tróc

-Da sẽ hơi hồng và có cảm giác mỏng hơn trước do lớp tế bào chết ở trên bề mặt da đã bị loại bỏ.

-Da bắt đầu bong tróc mài và ngứa nhẹ hoặc không có hiện tượng bong tróc

-Những bạn có sẵn mụn ẩn dưới da sẽ có hiện tượng trồi mụn nhiều hơn so với ban đầu: mụn đầu đen, mụn viêm.

Chăm sóc da TỪ 7-14 NGÀY SAU:

Da non bắt đầu hình thành, các nốt mụn đã khô, xẹp xuống và bong tróc hoàn toàn.

-Vùng da có vết thâm trở nên sáng và mịn hơn.

-Một số nhân mụn ẩn nếu cồi quá sâu dưới da sẽ vẫn còn đó, cần sự hỗ trợ của lần peel tiếp theo.

-Các chức năng của da dần trở lại bình thường đồng thời da sáng, mịn và bớt thâm, mụn, nếp nhăn hơn trước.

Ngoài chế độ chăm sóc da thì bạn cũng cần phải thực hiện một chế độ ăn uống hợp lí và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nghỉ ngơi và tập thể dục vừa phải, để tránh tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều, cản trở quá trình phục hồi da. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ sau khi peel da nhé!

chăm sóc da sau peel

Xem thêm sản phẩm cho da sau peel, bổ sung HA, phục hồi da: Serum 72h