Giỏ hàng

Có Nên Dùng Nước Hoa Hồng Để Tẩy Trang?

Tẩy trang bằng nước hoa hồng có thực sự hiệu quả hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm và băn khoăn. Ngoài chức năng làm sạch sâu chất bẩn dưới lỗ, thì liệu nước hoa hồng có thể thay thế được nước tẩy trang hay không? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây về tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự hiệu quả?

Có Nên Dùng Nước Hoa Hồng Để Tẩy Trang?

Tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự hiệu quả

1.Nước hoa hồng là gì?

Chúng ta đều biết tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn sắc đẹp, giúp da sạch sâu. Chúng giúp làm sạch lớp trang điểm, chất bụi bẩn trên da một cách hoàn hảo nhất.

Đây chính là bước đầu tiên trong quá trình làm sạch da, để da có thể hấp thụ những dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da sau đó.

Tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự hiệu quả

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt mà bỏ qua bước tẩy trang thì da mặt sẽ không được làm sạch sâu. Vì vậy để có một làn da không bị mụn, khỏe mạnh, căng mịn và không bị lão hóa sớm. Thì khuyên bạn luôn làm sạch da mặt trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để chắc chắn rằng da mặt bạn đã được lấy đi các chất cặn của lớp make up cũng như kem chống nắng…chúng nằm sau bên trong lỗ chân lông của bạn.

Sau khi đã tẩy trang, và rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì sử dụng nước hoa hồng như là bước cuối cùng trong việc làm sạch da mặt. Và là bước kết nối, tiền đề cho việc bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng. 

Tuy nhiên nhiều bạn có sự nhầm lẫn giữa việc tẩy trang bằng nước hoa hồng, và cho rằng nước hoa hồng cũng có tác dụng như nước tẩy trang. 

2. Vậy tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự hiệu quả?

Nước hoa hồng không thể nào có thể tẩy được hết được lớp makeup trên mặt bởi nó chỉ lấy đi lớp makeup mỏng mà không hề làm sạch tận lỗ chân lông. Và nếu tình trạng này duy trì kéo dài thì sẽ gây ra tình trạng da mặt nổi mụn. Vì vậy câu trả lời sẽ là “không” cho câu hỏi tẩy trang bằng nước hoa hồng có hiệu quả không.

3. Sự khác nhau giữa nước tẩy trang và toner (nước hoa hồng)

Tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự hiệu quả

Việc tẩy trang bằng nước hoa hồng hoàn toàn không hiệu quả bởi chính công dụng của chúng khác nhau. Nếu như tẩy trang làm sạch lớp makeup trên da mặt, đồng thời tẩy và lấy đi các gốc dầu. Thì nước hoa hồng lại có tác dụng làm sạch các gốc bụi bẩn bám trên da.

Khi bạn sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm để make up thì nước hoa hồng không thể nào có thể tẩy sạch lớp trang điểm này. Bởi hầu hết các loại mỹ phẩm trang điểm đều có thành phần gốc dầu. Chính vì vậy tẩy trang bằng nước hoa hồng là một bước không hiệu quả mà phải sử dụng nước tẩy trang chuyên biệt.

Có một lưu ý rằng ngay cả khi bạn không trang điểm thì cũng không nên bỏ qua bước tẩy trang, đây là một bước vô cùng quan trọng.

Đối với những bạn không trang điểm thì sử dụng nước tẩy trang dạng nhẹ, và nên tẩy trang 2 -3 lần mỗi tuần để làn da được làm sạch từ tận sâu bên trong lỗ chân lông.

Vì những thành phần đặc thù, nên nước hoa hồng chỉ có tác dụng hỗ trợ làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết, giúp da giảm bớt quá trình lão hóa, sát khuẩn, ngăn ngừa mụn và cấp ẩm cho da…

Vì vậy tuyệt đối, không nên tẩy trang bằng nước hoa hồng nhé.

Hy vọng, với những bạn còn thắc mắc về vấn đề này đã hiểu rõ được. Từ đó có cách chăm sóc da mặt mình thật phù hợp và hiệu quả nhất.