Giỏ hàng

Da Của Chúng Ta Đã Lão Hóa Như Thế Nào Theo Thời Gian

Trước đây, chúng ta thường nghĩ khi làn da xuất hiện các nếp nhăn, khi xương khớp có dấu hiệu đau nhức hoặc khi trí não quên quên nhớ nhớ… mới là biểu hiện của sự già đi.

Nhưng hiện nay, các viện nghiên cứu y khoa trên thế giới đã cho biết một cách chính xác các bộ phận trong cơ thể của con người bắt đầu thoái hóa từ lúc nào.Hôm nay hãy cùng Dr cell tìm hiểu về da của chúng ta lão hóa như thế nào nhé.

Da Của Chúng Ta Đã Lão Hóa Như Thế Nào Theo Thời Gian

Da dần dần sẽ lão hóa và bạn không thể tác động gì được lên cái đồng hồ sinh học đó. May mắn là bạn vẫn còn nhiều cơ hội để làm chậm kết quả biểu hiện của tiến trình này và giữ cho da bạn được tươi đẹp lâu hơn. 

lão hóa

Da của chúng ta thường lão hóa theo hai kiểu đó là : lão hóa ngoại và nội. Lão hóa nội hoặc còn gọi lão hóa theo thời gian là tiến trình lão hóa tự nhiên, sinh học mà chúng ta hầu như không thể kiểm soát được. Lão hóa ngoại là kết qủa do các nguyên nhân ngoại cảnh, đặc biệt là lão hóa do tác động quang học (tổn hại do bức xạ tia tử ngoại hay do phơi nắng). Việc tiếp xúc với tia tử ngoại và ô nhiễm làm tăng tốc độ lão hóa, do chúng sinh ra các gốc tự do. Các gốc tự do này là các phân tử tự do, chúng tấn công chất collagen và sợi cơ elastin, cũng như là các tế bào mới vừa hình thành. Mặc dù việc này thường diễn ra tại lớp hạ bì nhưng tác hại nhìn thấy được trên bề mặt da: mặt da sẽ khô và yếu, sắc tố da và tĩnh mạch bị vỡ, khả năng da bị các nhân tố ngoại cảnh làm tổn hại cũng tăng lên.

lão hóa

Sự khác biệt giữa lão hóa ngoại và nội có thể thấy được ở mặt trên cánh tay gần nách. Bạn để ý thấy da vùng này mịn, mềm và dai trong khi da ở mu bàn tay lại dầy, thô và khô hơn. Suốt quá trình lão hóa tự nhiên, mặc dù mặt ngoài da vẫn mềm mịn nhưng lớp ngoài của da mỏng đi 20%. Ngược lại, một làn da bị ánh nắng làm Tổn hại lại dầy hơn, vì có thêm 50% lượng tế bào tích tụ khiến bề mặt da thô ráp và khô. (Bạn hãy liên tưởng tới một ngư dân dầm mưa dãi nắng). Lão hóa bởi ánh nắng làm tích tụ sắc tố rõ nét tại các lớp dưới da, gây các đốm trên da theo tuổi. Ngoài ra, lỗ chân lông thường nở rộng và trên da có khả năng xuất hiện các đường vằn. Đó chỉ là sự tổn hại mà mắt thường thấy được.

 

Đôi tay có thể cho biết độ tuổi rất nhanh. Khác với khuôn mặt, da ở tay mỏng hơn da mặt, ít mỡ hơn nên khó có thể che giấu nếp nhăn, ít tuyến nhờn hơn nên khó có thể giữ ẩm, và bạn chẳng bao giờ dùng phấn son để che đậy bàn tay mình. Bí mật để có đôi tay đẹp chỉ là phải chăm sóc chúng thật kỹ.

Qua bài viết trên các bạn đã biết được da chúng ta được lão hóa như thế nào ,vậy giờ chúng mình cùng tham khảo qua các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa nhất hiện nay nhé .