Giỏ hàng

Đánh Bay mùi Lạ Dưỡng Tóc Suôn Mượt Thơm Tho

Làm sao để giữ cho mái tóc thơm mát suốt cả một ngày dài làm việc và học tập? Đây là câu hỏi của biết bao bạn nữ để có thể bảo vệ cho mái tóc yêu quý của mình. Dr Cell sẽ hướng dẫn những cách đơn giản để các bạn có thể loại bỏ ngay những mùi hôi từ bên ngoài giúp cho mái tóc luôn thơm ngát tự nhiên.

Đánh Bay mùi Lạ Dưỡng Tóc Suôn Mượt Thơm Tho

Tại sao cứ 2 ngày gội đầu 1 lần nhưng mùi dầu trên da đầu vẫn từ đâu không mời mà đến thế?

bí quyết trị mùi hôi tóc

Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khử mùi lạ trên tóc :

Các con số chứng minh rằng: trên đầu của người bình thường, trung bình cứ 1mm² có khoảng 144 ~ 192 tuyến mỡ, nhiều hơn ở mặt  rất nhiều. Mỡ dưới da được tiết ra để làm cho tóc mượt, giúp cho sợi tóc giữ được sự bóng mượt và mềm mại. Nhưng cũng đồng thời như thế, lượng mỡ này trở thành nguồn gốc khiến vi khuẩn sản sinh, chất mỡ này khi lão hóa sẽ tạo ra mùi chua và hôi dầu. Trên tóc còn có các tuyến mồ hôi, trong những ngày nóng nực và khi vận động hay những lúc căng thẳng, mồ hôi được tiết ra nhằm làm hạ nhiệt độ của đầu chúng ta xuống, trong mồ hôi có chứa một lượng nhỏ muối, axit lactic và urê. Sau khi bạn vận động đột ngột dùng dầu gội đầu để gội, khi đó sẽ ngửi thấy mùi amôniac nhẹ, đó chính là do urê tạo ra. Ngoài ra do khói thuốc và môi trường ô nhiễm cũng khiến cho tóc chúng ta phát ra những mùi hương khó chịu, đồng thời gây ra hiện tượng ngứa da đầu.

bí quyết trị mùi hôi tóc

Nếu ngày nào bạn cũng gội đầu, tóc sẽ giữ được mùi hương thoáng mát cả ngày. Nếu như tóc bạn khô, đế tránh làm mất đi quá nhiều lượng dầu của tóc, có thế cách một ngày gội đầu một lần cũng được, và cách một ngày thì gội đầu .bằng nước lạnh một lần. Mùi hương của dầu gội đầu cũng rất quan trọng. Đa số các loại dầu gội đều thơm và không gây mẫn cảm cho da. vì thế vào mùa hè, bạn nên chọn loại dầu gội giữ được hương thơm lâu, hoặc dùng các loại sản phẩm chăm sóc tóc kết hợp với tinh dầu hương cam, giúp cho tóc bạn luôn tỏa mùi hương trái cây dịu ngọt.

bí quyết trị mùi hôi tóc

Với những  chú ý này, bạn đã yên tâm mái tóc được bảo vệ hoàn hảo khỏi các nguồn gây mùi, bám mùi từ da đầu và các yếu tố môi trường. Nên nhớ thường xuyên gội đầu và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả để có một mái tóc luôn thơm mát như ý muốn nhé!