Giỏ hàng

Đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào?

Trà sữa và những chiếc bánh ngọt là món khoái khẩu của các cô nàng hảo ngọt, tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra đồ ngọt, rượu, sữa là thủ phạm khiến làn da của chị em phụ nữ xuống cấp không phanh. Đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào?

đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào

Những người tiêu thụ nhiều thức uống ngọt, đồ ăn tinh chế chứa tinh bột thì làn da có xu hướng chảy xệ, kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn và xuất hiện bọng mắt to. Cấu trúc da của những người này thường nhão và có nhiều đốm mụn viêm to.

Khi nạp quá nhiều đường, các phân tử glucose dư thừa bám vào collagen làm mất đi sự đàn hồi của da. Quá trình glycation này khiến da chảy xệ và hình thành sớm các dấu hiệu lão hoá. Hơn nữa, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều sản phẩm từ sữa như trà sữa, sữa chua, phô mai, kem… cơ thể sẽ phải “vật lộn" để tiêu hoá các chất lactose này dẫn đến việc hoạt động của hệ thống miễn dịch và các chất kháng viêm. Cơ chế này tác động đến các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là làn da, từ đó da sẽ xuất hiện mụn tấy đỏ, nhiệt miệng và quầng thâm mắt.

Khi ăn những thức ăn chứa nhiều đường như bánh ngọt hay dù chỉ là một ổ bánh mì trắng, cơ thể của bạn sẽ lập tức tăng insulin để giúp ổn định lượng đường trong máu. Khi insulin tăng, cơ thể sẽ xuất hiện sưng viêm và biểu hiện thành biểu hiện viêm da như bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, bệnh rosacea và bệnh chàm.

đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào

Các chế phẩm từ sữa và đường chứa hơn 20 loại hóc môn và hoá chất độc hại. Một số chất tích tụ trong quá trình chăn nuôi bò như thuốc kháng sinh, thuốc tăng trưởng có thể phá vỡ cấu trúc cân bằng hóc môn gây ra mụn viêm và các vấn đề về da.

đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Nutrition, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu chế độ ăn uống của 453 người ở nhiều quốc gia khác nhau và nhận thấy rằng những người tiêu thụ nhiều ca, dầu ô liu và các loại hạt ít bị nếp nhăn hơn những người ăn nhiều thịt, bơ, sữa và những thực phẩm chứa hàm lượng đường và chất béo cao. Quá trình glycation không chỉ gây biến dạng các sợi protein, tàn phá làn da mà còn góp phần làm tổn thương mô liên kết, dẫn đến các bệnh viêm mãn tính, bệnh tim và tiểu đường.

Để giảm thiểu việc đồ ngọt tàn phá làn da bạn, có nguy cơ lão hoá, bạn hãy hạn chế các loại đồ ăn thức uống được chế biến từ đường và sữa mà bổ sung thêm các loại rau xanh, các loại hạt và trái cây, Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

Với các thông tin hữu ích về việc đồ ngọt tàn phá làn da bạn như thế nào, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một chế độ ăn uống hợp lý để luôn có được làn da đẹp.

Xem thêm: Cao nám Insam