Giỏ hàng

Dr Cell mách bạn sạm và nám là gì?

Khi bạn ở tuổi mười mấy đôi mươi, bạn còn trẻ, bạn sẽ thấy “sạm và nám da” là một khái niệm xa xỉ và hoàn toàn không hề lo nghĩ tới. Nhưng bạn biết không, qua độ tuổi 30, nám sẽ xuất hiện ngày một nhiều đến nỗi bạn không thể kiểm soát được. Vậy sạm và nám da là gì? Có cách nào để ngăn chặn từ sớm không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dr Cell mách bạn sạm và nám là gì?

Sạm và nám da là gì?

sạm và nám da là gì

Sạm & nám da chính là sự thay đổi màu sắc da bất thường được gây ra bởi hắc sắc tố melanin do sản sinh quá mức. Do đó làm các sắc tố đen xuất hiện trên da trông như các đốm nâu nhỏ và có thể lan tỏa sang xung quanh. Chúng thường được biết đến như đồi mồi, sạm da, nám da, hoặc thâm da,…

Sạm và nám da thường xuất hiện tại những bề mặt da phải tiếp xúc với ánh mặt trời như : bàn tay, khuôn mặt (nhiều nhất là ở gò má).

Sạm và nám da không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến phái đẹp cảm thấy thiếu tự tin vì làn da thiếu sức sống, không hài hòa, tự nhiên.

Chính vì thế, trước khi cùng đi tìm  hiểu cách ngăn ngừa, điều trị, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Nguyên nhân gây sạm và nám da

sạm và nám da là gì

– Hầu hết sạm & nám được gây ra bởi ánh mặt trời, đó là lý do vì sao nó hay xuất hiện trên tay và mặt. Bởi các tia UV trong ánh nắng mặt trời hay còn gọi là các tia cực tím gây hại cho làn da làm cho da sạm và khô, mất đi sự căng mịn của làn da.

– Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như yếu tố di truyền, chế độ ăn uống không hợp lí, thay đổi do nội tiết tố, hoặc tổn thương da do mụn và sưng tấy.

Cách ngăn ngừa sạm và nám da

sạm và nám da là gì

– Biết được nguyên nhân chính của sạm và nám da là do ánh nắng mặt trời, việc đầu tiên bạn cần làm là chống nắng cho da mặt của bạn. Cho dù là ở trong nhà hay ở ngoài, trời nắng hay trời râm thì cũng đừng quên thoa kem chống nắng hằng ngày nhé! Lưu ý chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để da không bị khô.

– Uống nhiều nước mỗi ngày

– Dùng sản phẩm chăm sóc da với thành phần giúp sáng da, như Vitamin C

– Tẩy tế bào chết đều đặn 2-3 lần / 1 tuần và chú ý nên thoa một lớp dưỡng để dưỡng ẩm cho làn da.

– Sử dụng các mặt nạ tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn lại giúp làn da căng mịn, khỏe mạnh hơn.

– Chế độ ăn uống hợp lí, tăng cường vitamin C để giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Sử dụng Cao nám Insam để ức chế, cắt gốc melanin và làm mờ nám trên bề mặt da là một cách hữu hiệu đang được chị em truyền tai nhau. Trị nám với công nghệ tiên tiến hàng đầu nói không với lột tẩy, bong tróc da, không phải kiêng mỹ phẩm, có thể kết hợp các sản phẩm dưỡng cùng thương hiệu để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về sạm và nám da để biết cách ngăn ngừa chúng từ sớm. Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin tỏa sáng!