Giỏ hàng

Làm gì khi mới bị viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng khá phổ biến ở Việt Nam. Chữa viêm nang lông không hề phức tạp. Nhưng hầu hết những người biến chứng viêm nang lông nặng là do chủ quan khi mới bị viêm nang lông. Bài viết này sẽ giúp bạn biết nên làm gì khi mới bị viêm nang lông, cùng tham khảo nhé.

Làm gì khi mới bị viêm nang lông

Viêm nang lông là gì?

làm gì khi mới bị viêm nang lông

Viêm nang lông là một bệnh nhiễm trùng da nhẹ do vi khuẩn xâm nhập vào sâu trong nang lông, các nang lông bị phá vỡ lây lan nhiều vi khuẩn. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ ai và bộ phận nào trên cơ thể nhưng Bệnh chủ yếu xuất hiện trên các vùng da như: tay, chân, lưng, ngực …

Tình trạng khi mới bị viêm nang lông?

Khi mới bị viêm nang lông lỗ chân lông chưa có thay đổi gì nhiều. Nhưng lại gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Giai đoạn này sợi lông sẽ rụng dần, những sợi lông mới mọc lên sẽ bị cuộn tròn lại dưới da. Hình thành các nốt mụn li ti. Nếu bạn cậy các nút tắc này, sẽ thấy rõ sợi lông bị mọc ngược vào bên trong da. Sau đó nốt viêm nang lông sẽ nhanh chóng lan rộng.

Lông mọc ngược là dấu hiệu dễ thấy nhất ở tình trạng viêm nang lông nhẹ. Kết hợp với đó là tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Nếu bạn đang gặp phải những dấu hiệu này, hãy chú ý chăm sóc da hơn nữa.

Những ai dễ bị viêm nang lông

Những người thường xuyên có thói quen mặc đồ bó sát

Người thường xuyên tắm bằng sữa tắm nhiều bọt, hoặc sử dụng sữa tắm không đúng cách

Người có thói quen sinh hoạt không điều độ

Người thường xuyên không tẩy da chết.

Làm gì khi mới bị viêm nang lông

Giai đoạn đầu của bệnh viêm nang lông rất dễ giải quyết. Nếu bạn mới phát hiện mình bị viêm nang lông và các dấu hiệu viêm nang lông ở giai đoạn đầu như trên chỉ cần thay đổi các 7 thói quen dưới đây bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Nói không với sữa tắm nhiều bọt.

Thay ga giường, quần áo thường xuyên.

Mặc đồ thoáng mát, chất liệu dễ thấm mồ hôi.

Uống ít nhất 1,5L nước mỗi ngày.

Tẩy da chết hàng tuần.

Không tự tiện cạy, nặn các nốt viêm trên da.

Không lạm dụng, wax/tẩy lông quá nhiều.

Kết hợp sử dụng điều trị viêm nang lông tại nhà bằng thiên nhiên

Ngoài việc thay đổi thói quen thì sử dụng các biện pháp thiên nhiên để điều trị viêm nang lông cũng giúp quá trình cải thiện nhanh hơn.

Kế luận rằng, dù bạn bị viêm nang lông nhẹ hay nặng, thì việc phát hiện và giải quyết sớm là đặc biệt quan trọng. Hãy chú ý các dấu hiệu trên da của mình và sử dụng biện pháp giải quyết ngay sau đó.

Xem thêm sản phẩm chăm sóc da body: Kem dưỡng Licorice