Giỏ hàng

Mặt Nạ Ngủ Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Mặt Nạ Ngủ

Khi ngủ, cơ thể mất rất nhiều nước vì không được bổ sung nước suốt 8 tiếng. Da sẽ trở nên khô vì không được cấp đủ nước và sau một đêm, độ ẩm da mặt sẽ thuyên giảm đáng kể. Chính vì lẽ đó, mặt nạ ngủ là bước dưỡng da không thể thiếu trong những ngày lạnh. Sau đây là những điều cần biết về mặt nạ ngủ.

Mặt Nạ Ngủ Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Mặt Nạ Ngủ

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

1. Mặt nạ ngủ là gì?

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ (sleeping mask) là sản phẩm giúp dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da vào ban đêm. Đồng thời giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo tế bào da trong điều kiện hoàn hảo (không có tia UV gây hại cho da). Mặt nạ ngủ là phương pháp chăm sóc da có nguồn gốc từ Hàn Quốc và dần trở nên phổ biến đối với các nàng ở Việt Nam.

Đúng như tên gọi của nó, mặt nạ ngủ là sản phẩm áp dụng lên da trong suốt quá trình ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Thông thường mặt nạ ngủ có dạng kem mịn hoặc gel dễ dàng thẩm thấu vào da và tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu, không gây bí da.

2. Tác dụng và cách sử dụng của mặt nạ ngủ

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Các tác dụng của mặt nạ ngủ

Mặt nạ có những tác dụng:

Có nhiều loại mặt nạ ngủ khác nhau với các thành phần dưỡng chất thiết yếu khác nhau. Tuy nhiên thì đa phần mặt nạ ngủ thường bổ sung vitamin E, vitamin C, pro vitamin B5, collagen… giúp da căng bóng và mịn màng.

Giúp da tái tạo và giảm nếp nhăn hình thành

Da khô và mất nước là một trong những nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa sớm. Nếu làn da được cấp ẩm và đảm bảo không bị mất nước thì các nếp nhăn sẽ không có cơ hội “ghé thăm” bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng đúng nhất mặt nạ ngủ

Các bước sử dụng đúng cách như sau:

Làm sạch da: Việc làm sạch da mặt vô cùng quan trọng và bạn không được phép quên đấy nhé. Đừng quên tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt hàng ngày. Tẩy trang là nước bạn loại bỏ bụi bẩn, lớp make-up và lượng dầu thừa trên da. Sau đó rửa mặt lại với sữa rửa mặt để đảm bảo da được làm sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng.

Tẩy tế bào chết: Bước thực hiện tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những tế bào sừng trên da. Một lần nữa giúp lỗ chân lông thông thoáng và giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất của những bước tiếp theo. Theo các chuyên gia da liễu thì bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần 1 tuần.

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm: Đây là bước skincare giúp da dưỡng ẩm, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da. Nếu bạn cho rằng mặt nạ ngủ có thể thay thế hai sản phẩm này thì hoàn toàn không đúng. Serum và kem dưỡng chứa nhiều dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da giúp da có năng lượng để làm việc cả một ngày dài. Thêm nữa, mặt nạ ngủ là sản phẩm chỉ khuyến cáo dùng 1-2 lần 1 tuần. Nên đừng quên bước thứ 3 này bạn nhé.

Sử dụng mặt nạ ngủ: Sau khi hoàn thành 3 bước chăm sóc da cơ bản như trên thì bạn sử dụng muỗng lấy một ít sản phẩm. Lưu ý nếu tuýp da bạn là da khô thì có thể dùng nhiều hơn một chút nhé. Sau đó, bạn thoa đều sản phẩm mặt nạ ngủ lên toàn bộ gương mặt, tránh để sản phẩm vào mắt và môi. Kết hợp động tác massage mặt nhẹ nhàng 2-3 phút để các dưỡng chất thấm đều và đi sâu vào da hơn.

3. Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ

Sử dụng mặt nạ ngủ với tần suất phù hợp cho từng loại da

Tránh cọ xát nhiều và chăn gối

Không sử dụng mặt nạ ngủ quá dày

Rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau

Trên đây là tổng quát nhất về mặt nạ ngủ và cách sử dụng thế nào để làn da của bạn được dưỡng tốt nhất. Hãy cùng Dr Cell áp dụng ngay nhé!