Giỏ hàng

Mụn Bọc Là Gì? Trị Mụn Bọc Đúng Cách

Từ lâu, mụn bọc đã là nỗi phiền toái của rất nhiều chị em. Đồng thời cũng là nỗi lo vì sự tự ti bởi chính gương mặt nổi mụn của mình. Để giải quyết tình trạng này thì sau đây Dr Cell sẽ mách đến chị em thông tin hữu ích về cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà.

Mụn Bọc Là Gì? Trị Mụn Bọc Đúng Cách

1. Mụn bọc là gì?

Mụn bọc là gì? Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Mụn bọc được hiểu đơn giản là những đốm mụn màu hồng, sau một khoảng thời gian nhất định thì những đốm mụn đó sẽ xuất hiện đầu trắng và đây cũng chính là biểu hiện mụn già. Khi chúng ta chạm vào mụn có cảm giác sưng đau và cứng.

2. Nguyên nhân hình thành nên mụn bọc

Mụn bọc là gì? Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Một trong những nguyên nhân chính gây mụn bọc là sự tiết bã nhờn đến từ nang lông. Tiết quá nhiều khiến da của chúng ta luôn bóng và nhờn cộng với việc da không được làm sạch triệt để tạo điều kiện hình thành mụn.

Ngoài ra, thì có thể thấy mỗi khi chị em đến ngày hái “dâu” thì cũng chính là lúc mụn bắt đầu xuất hiện, sự thay đổi đột ngột nội tiết tố là nguyên nhân mụn “hoành hành”. Không chỉ vậy, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Việc chúng ta thường xuyên ăn các thực phẩm không lành mạnh, khiến cơ thể không hấp thụ dẫn đến sự tích tụ và phát mụn qua chính da mặt.

3. Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Trị mụn bọc bằng tỏi

Ngoài công dụng trị cảm cúm, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, phòng chống ung thư… thì tỏi còn được biết đến như “thần dược” trong điều trị mụn bọc. Bởi tinh chất trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn các yếu tố hình thành mụn. Đồng thời, tỏi còn có công dụng giảm đau, tiêu sưng giúp cho những đốm mụn có thể xẹp xuống.

Về cách làm thì vô cùng đơn giản:

Chọn lấy khoảng 2 nhánh tỏi tươi sau đó nghiền nát và trộn thêm một chút nước ấm

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi bôi đều tỏi vừa nghiền lên những đốm mụn và để khoảng 15 phút

Sau đó rửa lại mặt với nước mát.

Đối với công thức trị mụn này, nên sử dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần. Lưu ý, tỏi khá nóng nên nếu chúng ta sử dụng quá thường xuyên thì rất có thể gây kích ứng cho da.

Trị mụn bọc bằng lá tía tô

Được biết đến với công dụng: ngăn ngừa bệnh tim, giảm tình trạng đau dạ dày…thì lá tía tô còn được chú ý đến khi có khả năng điều trị triệt để được mụn bọc. Tinh dầu có trong tía tô có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và đào thải bã nhờn rất tốt. Đặc biệt, lá tía tô còn giúp cải thiện tình trạng mụn bọc, làm cho các đốm mụn xẹp nhanh hơn đồng thời làm khô mau dịch mủ có trong mụn.

Để điều trị mụn bọc bằng lá tía tô chúng ta cần:

Chọn lấy 3 – 4 lá tía tô rửa sạch rồi sau đó bỏ vào giã hoặc xay nhuyễn với một chút muối

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp đó bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút

Sau đó rửa mặt thật sạch với nước mát.

Phương pháp này thì chúng ta nên sử dụng từ 3 – 4 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất.

Lưu ý khi điều trị mụn bọc

Chúng ta nên kết hợp việc điều trị với một chế độ ăn hợp lý. Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Giảm bớt căng thẳng, áp lực.

Trị mụn bọc bằng Tinh chất Sâm Đất Saffron Dr Cell

Mụn bọc là gì? Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Sửa mặt sạch sau đó thoa 1-2 giọt sâm đất ngủ qua đêm. Chỉ sau 2 tuần tình trạng mụn và da sẽ được tái tạo sạch sẽ. Trả lại cho bạn làn da trắng hồng căng mọng.