Giỏ hàng

Phân Biệt Nhanh Tàn Nhang Và Nám Trên Da Mặt

Những sự bất thường xuất hiện trên khuôn mặt đều gây lo lắng cho chị em phụ nữ, đặc biệt là tàn nhang, nám. Tuy nhiên nhiều chị em không phân biệt được giữa da tàn nhang và nám nhưng vẫn tự ý mua mỹ phẩm về điều trị không thông qua thăm khám. Điều này không những làm tình trạng tàn nhang, nám trên da ngày càng tồi tệ hơn mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

Phân Biệt Nhanh Tàn Nhang Và Nám Trên Da Mặt

Dưới đây là một số cách để có thể phân biệt được tàn nhang và nám :

Đốm thường gặp có thể phân ra mấy loại như sau

nám

1.         "Nám" (Melasma): Biếu hiện điển hình là hai bên má, có thể thấy cả một mảng đốm màu nâu nhạt đến màu xám đen. Bởi vì màu sắc này gần giống như gan động vật được nấu chín ăn, cho nên gọi là "đốm gan (nám)". Nám và biến hóa hooc- mon có liên quan nhau, thông thường thuộc đốm ở tầng sâu, cần phải đồng thời phối hợp sử dụng mỹ phẩm với việc trị liệu xung mạch sáng mới có thể cải thiện triệt để.

nám

2.         "Tàn nhang" (freckles): Nhiều đốm nhỏ màu xám đen ở hai bên má và đầu mũi cỡ hạt mè hoặc hạt gạo. Tàn nhang thuộc đốm lớp ngoài, có thế cải thiện thông qua sản phẩm làm đẹp mờ đốm và chữa trị bằng acid trái cây.

nám

3.         "Đồi mồi" ( solar lentigines): Do phơi nắng mà ra, cho nên thường thấy ở mặt, hai bên cánh tay hoặc bắp chân trước. Triệu chứng điển hình là vết đốm màu hắc ín có đường ranh giới rõ ràng cỡ đậu đỏ hoặc đồng tiền, có thể dùng sàn phẩm sử dụng làm trắng làm mờ vết đốm để xóa bỏ nó.

4.         "Vết chàm ở gò má" (Nevus zygomaticus): Một khi vết chàm xuất hiện là có khoảng dưới 10 vết đốm ở gần gò má màu đen sậm cỡ như hạt đậu đỏ. Theo sự tăng dần của tuổi tác, màu sắc của vết chàm thông thường sẽ dần dần đậm lên, thậm chí con số cũng có thể tăng thêm lên, kéo dài phạm vi đến hai bên gò má thậm chí là đến trán, thông thường cần phải dùng laser điều trị.

Qua bài viết trên các bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm trị nám và tàn nhang đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay nhé.