Giỏ hàng

Serum Là Gì? Tác Dụng Của Serum Trong Việc Dưỡng Da

Đối với nhiều chị em phụ nữ thì serum là một trong những mỹ phẩm làm đẹp vô cùng quen thuộc. Sử dụng serum là một bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da. Vậy serum là gì, nó có công dụng như thế nào trong việc làm đẹp. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Serum Là Gì? Tác Dụng Của Serum Trong Việc Dưỡng Da

Tác dụng của serumđối với da

1. Serum là gì?

Tác dụng của serumđối với da

Serum hay còn gọi là huyết thanh, là một dạng tinh chất, có chứa các hoạt chất mang hàm lượng dinh dưỡng cao (gấp 10 lần kem).

Tùy thuộc vào các thành phần trong serum mà chúng sẽ có các tác dụng và hiệu quả khác nhau.

Một lợi thế của serum đối với những loại mỹ phẩm làm đẹp khác đó là cấu trúc của nó. Serum được cấu trúc ở thể lỏng, từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi thoa serum lên da chúng trực tiếp đi sâu vào da, thẩm thấu vào từng tế bào, cung cấp dưỡng chất cho da.

Do đó, serum chính là một lựa chọn tối ưu cho bạn để có thể chăm sóc da mặt tốt nhất, sở hữu một làn da khỏe mạnh căng mịn, sáng loáng.

2. Tác dụng với làn da của serum là gì?

Tác dụng của serumđối với da

Vì có cấu trúc đặc biệt nên serum có khả năng chăm sóc da một cách toàn diện và chuyên sâu hơn những loại mỹ phẩm làm đẹp khác.

Tuy serum có thể dùng cho mọi lứa tuổi, loại da, nhưng chúng ta cần phải hiểu được từng loại, từng tác dụng cụ thể để có lựa chọn đúng đắn.

Từng loại serum thì có những tác dụng chuyên biệt riêng:

Đối với chị em phụ nữ đã xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa da, thì nên lựa chọn serum chống lão hóa da, hạn chế những nếp nhăn, tàn nhang và khóa tình trạng chảy xệ da

Nếu như da bị tổn thương do bị dị ứng, mụn, thì khuyên chị em nên dùng loại serum có tác dụng tái tạo làn da, sản sinh collagen, đồng thời cung cấp vitamin cho da

Nhiều chị em băn khoăn da bị mụn, viêm nhiễm có dùng được serum không? Thì câu trả lời là có, có nhiều loại serum chuyên đặc trị da mụn, đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân gây bệnh.

3. Có bao nhiêu loại serum trên thị trường?

Tác dụng của serumđối với da

Sau khi biết được serum là gì? Chúng ta cần biết serum có bao nhiêu loại?

Serum được chia thành nhiều dòng khác nhau, phụ thuộc vào thành phần và mục đích điều trị. Có ba dòng chính mà chúng ta thường hay nhắc đến đó là:

Serum dưỡng ẩm

Thành phần chính của loại serum này chính là Hyaluronic Acid (HA), đây là một hoạt chất cấp ẩm chuyên biệt. Loại hoạt chất này có tác dụng liên kết các phân tử nước dưới da, giúp da duy trì độ ẩm, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng thoát hơi nước.

Ngoài việc duy trì độ ẩm, loại serum này còn thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tốt hơn. Từ đó các nếp nhăn sẽ dần được hồi phục, tăng độ đàn hồi, đồng thời khiến da trở nên khỏe đẹp hơn.

Serum chống lão hóa, tái tạo da

Khi da có dấu hiệu lão hóa, chị em chúng mình thường cuống cuồng tìm mọi cách để cứu vãn tình thế. Thế nhưng lại quên mất rằng cần phải chăm sóc da thường xuyên từ khi chúng ta còn trẻ.

Serum chống lão hóa, tái tạo da là một lựa chọn hợp lí cho chị em khi muốn nuôi dưỡng da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề gây nên tình trạng da lão hóa. Đồng thời tái tạo các tổn thương mà làn da đang gặp phải, ngăn chặn những tác nhân gây hại đối với làn da.

Khuyên bạn loại serum này nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn nên nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.

Serum dưỡng trắng da

Thành phần của loại serum dưỡng trắng da sẽ có những hoạt chất chống oxy hóa, vitamin, hoạt chất sinh học…

Vì cấu trúc phân tử đặc biệt nên serum dễ dàng thẩm thấu sâu vào da mặt, cải thiện sắc tố da.

Các serum dưỡng trắng sẽ nhanh chóng giúp da bạn cải thiện sắc tố da, đồng thời cung cấp các hoạt chất da bị thiếu như: Arbutin, Adenosine, vitamin C.

Tác dụng của serumđối với da

Xem thêm: Serum dưỡng da truyền trắng 72h