Giỏ hàng

Sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

Chị em thường mách nhau cách nhịn ăn để giảm cân. Tập thể dục, thể thao để giảm cân. Thậm chí sử dụng thuốc hỗ trợ để giảm cân. Nhưng có chắc chắn là mình đã hiểu đúng về giảm cân chứ? Đừng nên nhầm lẫn nhé, vì có sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ.

Sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

GIẢI MÃ SỰ KHÁC NHAU GIỮA GIẢM CÂN VÀ GIẢM MỠ

Dễ dàng nhận ra rằng, phần lớn chị em khi thấy cân nặng của mình có chút thay đổi sẽ lập tức “lập ra kế hoạch” để giảm cân. Người thì nhịn ăn, ăn kiêng. Người thì điên cuồng luyện tập thể thao…vân vân và vân vân.

Nhưng, bạn có biết cơ thể mình thay đổi về vóc dáng, thay đổi về cân nặng là nguyên nhân do đâu không?

sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

Nói rõ thế này để chị em hiểu: Cân nặng của mỗi người chúng ta được cấu thành 3 thành phần chính:

1. Phần dịch gồm máu, huyết và các dịch thể trong cơ thể…

2. Phần cứng bao gồm các xương của cơ thể.

3. Phần mềm bao gồm cơ, mỡ và da.

Cân nặng sẽ thay đổi ở các thời điểm khác nhau trong ngày, ví dụ lúc sáng sớm mới ngủ dậy thường nhẹ cân hơn so với sau khi ăn no. Điều này chứng tỏ, khi bạn giảm cân, bạn chưa chắc đã giảm mỡ thừa, mà rất có thể đó là sự suy giảm nước và cơ bắp trong cơ thể.

Trong trường hợp là mỡ thừa, thì cần phải xem lại cách bạn giảm cân có giảm được mỡ thừa hay không. Giảm cân là giảm số cân nặng hiện tại của cơ thể; trong khi giảm mỡ là giảm được lượng mỡ thừa tại một số vùng như bụng, cánh tay, lưng, đùi, nách…

Nhịn ăn. Có thể giúp giảm số cân nặng hiện tại, nhưng không hẳn giảm được mỡ thừa. Chưa kể, nhịn ăn trong khoảng thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể suy nhược.

Vì thế, nếu đã xác định cơ thể lên cân vì mỡ thừa tích tụ thì bạn phải tìm hiểu, sàng lọc thông tin để lựa chọn đúng phương pháp giảm mỡ hiệu quả, an toàn. Tuyệt đối không được nhịn ăn thái quá, không nên sử dụng thuốc giảm cân cũng như các phương pháp không an toàn, không mang lại hiệu quả như: tiêm tan mỡ, massage đánh máy…

Đừng nhầm tưởng rằng, cân nặng giảm xuống thì mỡ thừa cũng hết. Xác định ngay từ đầu giảm cân và giảm mỡ hoàn toàn khác nhau. Mỗi người đều có số cân nặng phù hợp với từng thể trạng. Còn xét về vóc dáng, mỡ thừa tích tụ vùng nào cần có phương pháp giảm phù hợp, an toàn.

Những chia sẻ trong bài có thể đôi khi chưa thỏa mãn các thông tin chị em tìm hiểu, nhưng chỉ cần đổi lại có thể giúp chị em tránh được nhầm lẫn giữa giảm cân và giảm mỡ là được.

sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

Khi đã xác định được mục đích giảm mỡ, bước tiếp theo chính là tìm hiểu lựa chọn đúng phương pháp giảm mỡ để có được kết quả như ý: giảm được mỡ thừa, cơ thể khỏe mạnh, thon gọn an toàn.

Tạm kết: giảm cân – giảm mỡ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chị em nên phân biệt rõ ràng để tránh suy nghĩ rằng: giảm cân thì mỡ cũng sẽ “tiêu” theo. Từ đó “lạm dụng” việc nhịn ăn, ăn kiêng thái quá…

sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

Để có thể giảm mỡ, nhưng không giảm cân, chị em có thể dùng Cao đốt mỡ Lá Rừng nhé. Thẩm thấu vào sâu trong da để đốt mỡ từ bên trong mà không cần phải ăn kiêng, tập luyện.