Giỏ hàng

[bật mí] - 5 Cách trị thâm môi tại nhà dễ dàng hiệu quả

5 Cách trị thâm môi tại nhà dễ dàng hiệu quả

1. Cách trị thâm môi bằng hỗn hợp chanh và ong

cách trị thâm môi tại nhà

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric nên có tác dụng tẩy trắng hiệu quả, giúp môi hồng hào. Mà mật ong lại có nhiều vitamin, nguyên tố dinh dưỡng tốt, là một trong những cách phù hợp để nuôi dưỡng môi hồng mềm mại. Vì vậy, hỗn hợp chanh và ong là một trong những cách làm hết thâm môi hiệu quả.

Cách làm:

– Vắt nửa quả chanh lấy nước cốt. Trộn nước cốt chanh đã vắt với 1-2 thìa cà phê mật ong rồi thoa đều lên môi.

– Massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm

Bạn nên sử dụng phương pháp này vào buổi tối và 3 ngày/tuần. Có thể nói, đây là cách trị thâm môi nhanh nhất.

2. Trị thâm môi bằng nước hoa hồng

cách trị thâm môi tại nhà

Nước hoa hồng vốn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp, trong đó có trị thâm môi. Nó có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên môi, giúp môi hồng hào tươi tắn hơn. Ngoài ra, nước hoa hồng giúp bảo vệ cho các tế bào da môi không bị thương tổn, ngăn ngừa hiện tượng môi xỉn màu, thiếu sức sống.

Sau đây là những cách chữa thâm môi bằng nước hoa hồng

Cách 1: Trộn một giọt mật ong và một giọt nước hoa hồng rồi thoa đều lên môi. Để từ 10-15 phút rồi rửa lại. Nên làm 3-4 lần/ngày.

Cách 2: Thấm đẫm bông tẩy trang cotton bằng nước hoa hồng, sau đó đắp miếng bông lên môi và thư giãn trong 3 phút. Sau 3 phút, gỡ miếng bông ra và massage nhẹ nhàng để nước hoa hồng thấm vào môi. Cuối cùng thoa son dưỡng môi để khóa ẩm.

Cách 3: Hòa một thìa cà phê nước hoa hồng với 1 thìa cà phê bơ, mật ong và sữa chà nhẹ lên môi. Cách này bạn nên làm 2 lần/ tuần.

3. Cách trị thâm môi nhanh nhất bằng nha đam (lô hội)

cách trị thâm môi tại nhà

Nha đam rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng trong làm đẹp, kể cả trong việc trị môi thâm. Bởi nha đam có thể đem lại bờ môi tươi tắn, không bỉ xịn màu, thâm sạn. Một số cách làm môi hết thâm bằng nha đam.

Cách 1: Lấy một nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi.

Cách 2: Dùng bông gòn thấm đẫm nước ép nha đam rồi thoa đều lên môi. Để 15 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện phương pháp này trong vòng 1 tuần, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

4. Cách làm môi hết thâm nhanh nhất từ lựu

cách trị thâm môi tại nhà

Trong quả lựu chứa nhiều vitamin C với khả năng chống oxy hóa, cùng các vitamin và khoáng chất rất tốt cho môi. Lựu làm thay đổi sắc tố môi, giúp môi trở nên hồng hào hơn, khôi phục lại sự tươi tắn cho môi. Chính vì vậy, lựu được lựa chọn để trị thâm môi.

Để trị môi thâm hiệu quả từ lựu có rất nhiều cách.

– Xay nhuyễn ½ quả lựu đã bóc vỏ, bôi nước ép lựu lên môi , thực hiện mỗi ngày trước khi ngủ. Sáng dậy bạn sẽ bất ngờ khi thấy đôi môi căng hồng mịn màng của mình.

– Cùng với đó bạn có thể uống nước ép lựu để làm hồng môi từ bên trong.

– Hoặc bạn có thể xay nhuyễn hạt lựu rồi trộn chung với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước hoa hồng để tẩy tế bào chết cho môi. Vệ sinh môi, sau đó thoa hỗn hợp đã trộn lên môi và massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm dần vào môi. Để 5 phút rồi rửa lại với nước mát. Cuối cùng bạn thoa một lớp mật ong để dưỡng ẩm và tăng độ hồng.

5. Cách làm giảm thâm môi từ dưa leo

Trong dưa chuột có nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, Vitamin B2,… rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng được coi là thần dược trong làm đẹp. Dưa chuột ăn vào không chỉ tốt cho da, giúp da đẹp mịn màng hơn, đồng thời cũng làm đẹp tóc, đẹp móng tay, móng chân. Trong đó, dưa chuột cũng được dùng để trị thâm môi.

Sau đây là những cách chữa thâm môi từ dưa chuột:

Cách 1: Thái dưa leo thành nhiều lát mỏng, cho vào tủ lạnh đến khi dưa lạnh thì đem ra thực hiện tiếp. Chà lát dưa lạnh lên môi trong vòng 5 phút. Thực hiện biện pháp này hằng ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Cách 2: Xay nhuyễn một quả dưa leo với hai thìa sữa chua không đường. Bôi hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm đều. Sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch.

Đọc xong thì bạn có còn thắc mắc làm sao để hết thâm môi nữa không? Trên đây là tổng hợp những cách trị thâm môi từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả, ít tốn chi phí, an toàn. Để có được đôi môi hồng hào, căng mọng thì bạn nhớ phải chăm sóc thường xuyên nhé!

Xem thêm: Cao nám Insam, Cao tan mỡ Lá Rừng