Giỏ hàng

[Làm đẹp] - Nguyên Nhân Gây Mụn Các Nàng Nên Biết

Nguyên Nhân Gây Mụn Các Nàng Nên Biết

Mụn hình thành nhờ vào sự tác động qua lại của nhiều yếu tố bên trong (thay đổi nội tiết tố) lẫn bên ngoài (môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, ánh sáng, nhiệt độ…). Bề ngoài của mụn phụ thuộc vào cường độ và sự phức tạp của những yếu tố kể trên. Shop Lade sẽ chỉ ra những nguyên nhân gây ra mụn mà bạn cần biết.

Nguyên nhân gây ra mụn: Nổi mụn do yếu tố bên trong

Xáo trộn hormone theo giai đoạn

Khi còn nhỏ, mụn chẳng bao giờ ghé thăm, mụn bảo rằng “muốn gặp được ta phải đợi ngươi dậy thì đã”. Thật vậy, mụn không nuốt lời bao giờ. Mới chỉ vừa bước vào giai đoạn dậy thì, trở thành những cô nàng / cậu trai thanh thiếu niên, mụn lại ào ạt xuất hiện cứ như thể cả đời này chỉ đợi chờ giây phút “ngươi” lớn lên.

Vào giai đoạn dậy thì, hormone tiến hành quá trình thay đổi lớn. Lớp dầu tự nhiên có chức năng bảo vệ nay lại trở thành những kẻ cản trở. Chúng bít hết đường thở của lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn P.Acnes sinh sôi vượt trội, gây viêm nhiễm và hình thành mụn.

Việc xáo trộn hormone có thể diễn ra khi đến chu kỳ kinh nguyệt, mang thai. Vì thế bạn sẽ thấy có những loại mụn chỉ đến khi “bà dì” ghé thăm và bye bye bạn khi hết thời kỳ.

Một số loại thuốc tránh thai, thuốc đặc trị cũng gây tác dụng phụ. Chúng làm thay đổi hormone và hình thành mụn.

Lối sống sinh hoạt

Lối sống sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố, là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Giữa một người có lối sống lành mạnh, ngủ sớm, tập thể dục đều đặn, ăn nhiều trái cây, rau củ và một người luôn thức khuya, ăn đồ cay nóng, lười vận động sẽ tạo nên những làn da với tình trạng khác nhau.

Căng thẳng

Những người suy nghĩ tiêu cực hay căng thẳng thường xuyên sẽ dễ nổi mụn. Khi đầu óc căng thẳng, cảm giác bức bối, cáu gắt sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ. Việc thao thức đến 1-2 giờ sáng là chuyện bình thường. Lâu ngày thành thói quen không thể bỏ.

Ngủ 7-8 tiếng một ngày thôi chưa đủ. Nếu có thói quen làm việc khuya, bạn đã bỏ qua rất nhiều giai đoạn nghỉ ngơi để các bộ phận trong cơ thể đào thải độc tố. Thời điểm vàng để cơ thể ngủ sâu phải bắt đầu lúc 11 giờ đêm, có nghĩa là bạn phải ngủ trước đó ít nhất 1 giờ.

Nguyên nhân gây ra mụn: Nổi mụn do yếu tố bên ngoài

Môi trường ô nhiễm

“Những người sống ở nơi khí hậu trong lành sẽ có làn da đẹp hơn người sống ở vùng đô thị ô nhiễm”. Dù không thể đánh đồng hết nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng yếu tố môi trường tác động rất lớn đến vẻ đẹp làn da, là một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

Thành phố đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề: khói bụi ô nhiễm, thiếu hụt cây xanh trầm trọng làm cho không khí độc hại và ngày càng khó thở hơn, không còn bóng mát che chắn tia nắng mặt trời gay gắt, nguồn nước sinh hoạt dơ bẩn chứa nhiều vi khuẩn và độc tố… Những hiện tượng này có thể phá vỡ liên kết của thành bảo vệ, tạo điều kiện cho các yếu tố gây hại xâm nhập và làm bùng phát vi khuẩn trên da.

Ô nhiễm được cho là lý do hàng đầu làm xuất hiện vấn đề lão hóa sớm, da nổi mụn nhiều, cảm vặt và những bệnh lý liên quan.

Mỹ phẩm

Thật vô lý khi nói rằng mỹ phẩm có thể làm da mặt bùng phát mụn nhiều thêm. Ngoại trừ mỹ phẩm chứa chất tẩy mạnh hay “chất kịch độc” như corticoid, vì vốn dĩ ban đầu chúng đã không hề tốt cho làn da, là một trong những nguyên nhân gây ra mụn

Những sản phẩm tốt với chiết xuất thiên nhiên vẫn có thể khiến tình trạng da trầm trọng hơn. Điều này xảy ra khi da chưa được làm sạch nhưng vẫn “cố chấp” đắp thêm sản phẩm dưỡng, làm bụi bẩn mắc kẹt trong nang lông và phát sinh vi khuẩn.

Trường hợp thứ hai là da bạn không thích hợp với các thành phần trong mỹ phẩm. Tôi đã gặp nhiều người có làn da vô cùng mẫn cảm. Thậm chí dị ứng với nhớt nha đam, nước hoa hồng được chưng cất thiên nhiên. Cơ thể họ tạo phản ứng ngay lập tức với những nốt đỏ li ti, ngứa ngáy, một số người có triệu chứng khó thở khi hít phải mùi hương.

Dị ứng mỹ phẩm rất đáng sợ. Với nhiều người đây có thể là mỹ phẩm tốt, nhưng với người dị ứng, đó không khác gì chất kịch độc. Tốt nhất trước khi sử dụng hay kinh doanh bất kỳ dòng mỹ phẩm nào, bạn hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm, đồng thời thăm hỏi khách hàng về tình trạng, sức khỏe, đặc tính làn da, có bị kích ứng / dị ứng với thành phần nào không để có cơ sở và thiết kế lộ trình điều trị phù hợp.

Đảm bảo độ lành tính cao, bạn hoàn toàn an tâm với các sản phẩm từ nhà Natural Spa. Với Kem đặc trị mụn Acnes Natural Spa có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, sự kết hợp công nghệ trị mụn tối ưu nhất hiện nay và hoàn toàn lành tính cho da. Công dụng của kem đặc trị mụn acnes natural spa

  • Trị các loại mụn hiệu quả : mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen, mụn mủ,…
  • Hỗ trợ làm trắng da, trị các vết thâm do mụn để lại
  • Loại bỏ chất nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn, tiêu cồi mụn, se khít lỗ chân lông giúp bạn có làn da mềm mại và mịn màng.

    Kem Ngăn Ngừa Trị Mụn Acne – Mỹ phẩm Drcell